Lê Công Vinh và ấn tượng khó phai

Cập nhật: 29-04-2015 | 11:16:47

Trong lần thứ 2 kể từ đầu mùa giải được ra sân trong đội hình chính thức, tiền đạo Lê Công Vinh của Bình Dương tỏa sáng, lập kỷ lục ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League, góp công lớn giúp Becamex Bình Dương (B.BD) đánh bại Hải Phòng 3-1.

 Lê Công Vinh trong pha đi bóng trận thắng Hải Phòng 3-1. Ảnh: C.THANH

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua 10 giây, tiền đạo mang áo số 28 gốc Nghệ An đã làm tung lưới thủ môn Thanh Thắng, giúp B.BD dẫn trước 1-0. Đó là pha chạm bóng hết sức nhạy cảm và tinh quái của tiền đạo tuyển thủ quốc gia Việt Nam, từng thi đấu tại Bồ Đào Nha, Nhật Bản đã khiến hàng phòng ngự Hải Phòng ngơ ngác, chưa kịp phán đoán, ngăn chặn thì bóng đã vào lưới.

Đây là bàn thắng mang tính giải tỏa rất lớn cho Công Vinh, bởi kể từ khi chuyển về thi đấu cho B.BD, anh không được GĐKT Lê Thụy Hải tin dùng. Ở mặt trận V-League, Công Vinh chỉ một lần được đá chính, trong trận B.BD thắng Cần Thơ 3-1 trên sân khách (bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở cuối trận). Đến trận đấu với Hải Phòng, Công Vinh không chỉ có được bàn thắng quan trọng cho riêng mình và B.BD mà còn thi đấu hết sức xông xáo, là người thường xuyên đặt khung thành thủ môn Thanh Thắng vào tình thế báo động. Công Vinh còn có những đường chuyền sắc sảo, dọn cỗ cho đồng đội, nhưng tiếc là Quang Vinh và Abass đều không tận dụng thành công. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 do Tăng Tuấn thực hiện cũng có dấu ấn của Công Vinh với pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội.

Từ đầu đến cuối trận, Công Vinh chạy gần như liên tục mỗi khi có bóng, hết dạt ra cánh trái, lại đảo ra biên phải và cả tham gia hỗ trợ phòng ngự. Giữa hiệp 2, đồng đội phóng đường chuyền hơi mạnh, biết là khó theo kịp, nhưng Công Vinh vẫn lao theo, nhoài người kiểm soát quả bóng. Công Vinh đã chơi bóng hăm hở và đầy khát khao như thể cầu thủ trẻ mới lần đầu được ra sân trong đội hình chính ở SLNA thuở nào. Điều đó nói lên được phần nào hình ảnh thi đấu nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp của tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League và là trụ cột của ĐTVN.

Sau trận đấu, tiền đạo Lê Công Vinh phát biểu: “Thời gian qua, ở Bình Dương tôi ít được ra sân và thể hiện mình, nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp thì bạn lúc nào cũng phải tập luyện, sẵn sàng chờ đợi cơ hội đến với mình. Nếu như không tập luyện thì đến lúc được ra sân, bạn sẽ không thể thi đấu tốt. Bàn thắng vào lưới Hải Phòng là một trong những bàn thắng đáng nhớ và quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Trận đấu này, HLV trưởng ĐTVN Toshiya Miura (Nhật Bản) có mặt trên khán đài sân Gò Đậu để tuyển chọn các cầu thủ cho ĐTQG. Màn trình diễn của Công Vinh chắc hẳn sẽ để lại những ấn tượng khó phai nơi HLV trưởng ĐTVN.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên