Lễ giỗ lần thứ 227 Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Cập nhật: 02-03-2018 | 16:27:55

(BDO) Ngày 2-3, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức lễ giỗ lần thứ 227 Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1791-2018). Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, nhân viên công tác trong lĩnh vực y dược cổ truyền qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh.


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (giữa) thắp hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại lễ giỗ lần thứ 227

Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một trong những danh y tiêu biểu bậc nhất của nền y học dân tộc. Ông để lại cho nền y học dân tộc bộ “Y tông tâm lĩnh” gồm 60 quyển, đề cập nhiều lĩnh vực nội, nhi, phụ sản, vệ sinh, dược liệu... Cuộc đời của ông là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật cho muôn đời sau noi theo. Ông được nhân dân và thế giới suy tôn là bậc “Y thánh của Việt Nam”.


Nghi thức đọc văn tế tại lễ giỗ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác lần thứ 227

Tại lễ giỗ, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Những người làm công tác y dược cổ truyền hôm nay nguyện thực hiện di huấn quý báu về đạo đức hành nghề y dược cổ truyền, noi theo gương sáng của ông về y đức, y đạo, y thuật, thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ Y tế, quy tắc ứng xử nghề nghiệp gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên