Lễ giỗ tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Văn Mên

Cập nhật: 15-03-2021 | 08:38:22

Sáng 14-3 (nhằm ngày 2-2 âm lịch), Đoàn thanh niên - Hội đồng đội thành phố Thuận An tổ chức lễ giỗ tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Văn Mên. Đến dự lễ giỗ có đại diện Tỉnh đoàn, phòng giáo dục và đào tạo thành phố, phường An Thạnh cùng người thân và gia đình ông Hồ Văn Sang (em ruột anh hùng Hồ Văn Mên).

Ban Tổ chức chương trình trao tặng bộ lư đồng và chi phí hỗ trợ gia đình anh hùng Hồ Văn Mên

Tại lễ giỗ, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Văn Mên. Đồng thời, ôn lại cuộc đời và những chiến công hiển hách của anh hùng Hồ Văn Mên. Anh đã trở thành biểu tượng về tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn” của thiếu niên nhi đồng miền Nam gan dạ, anh hùng không sợ hy sinh đứng lên cùng cha đánh giặc. Anh được vinh dự ra miền Bắc thăm Bác Hồ và là đại biểu nhỏ tuổi nhất trong đoàn thiếu niên dũng sĩ miền Nam ngày ấy. Noi gương anh, lớp lớp thiếu nhi Thuận An luôn nỗ lực học tập, phấn đấu rèn luyện thi đua để trở thành người có ích cho đất nước. 

Dịp này, Thanh đoàn – Hội đồng đội thành phố Thuận An, Đoàn Thanh niên phường An Thạnh và các liên đội trường học trên địa bàn phường An Thạnh đã trao công trình măng non là bộ lư đồng và chi phí hỗ trợ gia đình anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Văn Mên trị giá 7,5 triệu đồng. Liên đội trường tiểu học Hồ Văn Mên trao tặng công trình măng non là bộ ghế đá cho gia đình anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Văn Mên. Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố trao học bổng cho 28 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và đạt thành tích cao trong toàn thành phố, mỗi phần học bổng từ 300 đến 500 ngàn đồng. 

N.NHƯ-V.TIẾN-M.TRÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên