Lê Hoàng Dương: Không học thêm vẫn đạt kết quả cao ở kỳ thi quốc gia

Cập nhật: 14-07-2017 | 08:39:27

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vừa qua, em Lê Hoàng Dương, học sinh (HS) lớp 12AB2, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) đã đạt 28,4 điểm theo khối xét tuyển đại học. Trong đó môn toán 9,4 điểm, môn hóa: 9,75 điểm, môn lý 9,25 điểm. Điều khiến chúng tôi thán phục em là trong 3 năm học cấp 3 Dương chưa một lần đi học thêm, mà tự học ở nhà.

Hôm chúng tôi tìm đến nhà em ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, thì Dương vừa cùng ba đi thu gom phế liệu về. Nhắc lại kinh nghiệm học tập của em, Dương cho hay tự học hiệu quả sẽ cao hơn so với đi học thêm. Bởi trong lớp học thêm giáo viên dạy kiến thức đại trà cho HS ở nhiều trình độ khác nhau, những HS giỏi sẽ không được rèn làm những bài toán khó. Đó là lý do em quyết định không đi học thêm trong suốt 3 năm học cấp III. Cách học của em là lên lớp em chú ý tất cả các môn, khi về nhà em tập trung ôn các môn xét tuyển đại học. Với cách học này vừa bảo đảm đạt được loại giỏi cuối năm học, vừa đạt kết quả cao ở các môn xét tuyển đại học. Em thường xuyên lên mạng tìm kiếm các đề thi, đồng thời gia nhập nhóm giải đề thi online. Để việc học đạt hiệu quả, năm lớp 12 em đầu tư 1 máy in để in đề. Giải thích về điều này, em cho hay, nếu không in đề ra giấy em phải thường xuyên nhìn vào máy tính, như vậy dễ gây tình trạng đau mắt, mỏi mắt.

Lãnh đạo trường THPT Trịnh Hoài Đức tuyên dương học sinh tiêu biểu
năm học 2016-2017 cho em Lê Hoàng Dương

Từ khi mới vào lớp 10 Dương đã đặt mục tiêu đạt điểm cao ở kỳ thi đại học. Năm nay, khi Bộ Giáo dục - Đào tạo thay đổi hình thức thi, Dương đã kịp thời chuyển đổi phương pháp học và đặt lại mục tiêu để đạt điểm cao. Cách học của em là bám sát sách giáo khoa và giải các đề thi trên mạng internet. Và kết quả thi THPT quốc gia vừa qua đã cho thấy những nỗ lực của em đã cho thành quả ngọt.

Cậu học trò của trường THPT Trịnh Hoài Đức ngày nào luôn là niềm tự hào của nhà trường, vì em đã đạt nhiều thành tích học tập ở 3 năm học. Không chỉ đạt học sinh giỏi 3 năm, em còn đạt giải ở các kỳ thi HS giỏi tỉnh. Năm lớp 10, em đạt giải 3 kỳ thi giải toán - giải thưởng Lương Thế Vinh; năm lớp 11, em đạt giải 3 kỳ thi giải toán trên internet; năm lớp 12, em đạt giải nhất tỉnh thi giải toán trên máy tính cầm tay và đạt giải 3 cấp khu vực.

Ước mơ của em là đậu vào trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Dương đăng ký 4 nguyện vọng xét tuyển ở trường này, nhưng ngành em thích nhất là kỹ thuật máy tính. Với 28,4 điểm, cộng với 0,5 điểm vùng, khả năng Dương đậu vào ngành này của trường Đại học Bách khoa là trong tầm tay, vì điểm chuẩn ngành này trong năm 2016 là 25,5 điểm. Xin chúc cho em tiếp tục gặt hái được những thành tích tốt nhất trên giảng đường đại học, để sau này trở về góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp hơn.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X