Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Quảng bá thương hiệu cà phê Việt

Cập nhật: 13-03-2015 | 16:09:40

Chương trình nghệ thuật mừng thành công lễ hội. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Tối 12-3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 đã bế mạc tại Quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Diễn văn bế mạc của ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk khẳng định Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 đã thành công, đạt được các yêu cầu, mục tiêu đề ra là tiếp tục quảng bá sâu rộng thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam; mở rộng và phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, thương mại trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa các sản phẩm làm từ cà phê; nâng cao nhận thức và tôn vinh doanh nghiệp, nông dân sản xuất, chế biến, phát triển cà phê bền vững.

Lễ hội cũng là dịp giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng, góp phần làm cho sản phẩm cà phê Việt Nam và thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột ngày càng lan tỏa ra toàn thế giới.

Cũng theo ông Y Dhăm Ênuôl, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này có nhiều chương trình đặc sắc, quy mô hơn các lần trước; trong đó chương trình lễ khai mạc được dàn dựng công phu, hoành tráng, kết nối hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại.

Trong những ngày diễn ra lễ hội từ 9 đến 12-3, các cuộc hội thảo về phát triển cà phê bền vững đã phân tích sâu sắc thực trạng, triển vọng ngành hàng cà phê thế giới và Việt Nam, cũng như định hướng cho sự phát triển bền vững của cà phê.

Trưng bày hiện vật, ảnh kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, triển lãm ảnh nghệ thuật “Hành trình cà phê Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk, với 100 tác phẩm nghệ thuật tái hiện một cách sinh động toàn bộ quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, xuất khẩu cà phê.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê với quy mô trên 700 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm cà phê và hàng hóa chất lượng cao, độc đáo, thu hút hàng chục vạn lượt người đến tham quan, mua sắm.

Các hoạt động như Hội nghị quốc tế về nông sản Tây Nguyên, giới thiệu hoạt động của Công ty cổ phần Sở Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột và Hội thảo về giao dịch hàng hóa, sự phát triển của ngành hàng cà phê, nông sản Việt Nam đã mở ra hướng mới cho việc kinh doanh xuất khẩu cà phê ra toàn cầu.

Chương trình thưởng thức cà phê miễn phí và phố đi bộ, chợ đêm là những hoạt động thật sự ấn tượng, thu hút hàng chục vạn lượt người tham dự bên cạnh những ly cà phê, những món ăn đặc sản Tây Nguyên đầy quyến rũ làm say đắm lòng người.

Chương trình Ngày Hội du lịch đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm sản phẩm lưu niệm cũng như thực hiện các tour tham quan thực tế các danh lam thắng cảnh của địa phương. Các chương trình Đêm hội vào mùa, Hội thi Nhà nông đua tài, chương trình trò chơi cho nông dân 5 tỉnh Tây Nguyên đã trở thành sân chơi thật sự hấp dẫn, bổ ích cho người nông dân.

Lễ hội cũng chứng kiến các nghệ nhân thể hiện tài năng tạc tượng mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên trong chương trình Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên. Tại Khu du lịch Hồ Lắk, du khách được thưởng thức tài nghệ của 16 con voi của đồng bào dân tộc thiểu số trong hoạt động Hội đua voi huyện Lắk….

Tỉnh Đắk Lắk cũng đã vinh danh, trao tặng nhiều bằng khen, giải thưởng cho các sản phẩm cà phê có chất lượng cao, các cá nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 sẽ diễn ra vào năm 2017 và cũng được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột - Thủ phủ cà phê Việt Nam.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên