Lễ hội cầu mùa đầu năm mới ở xãT am Lập, Phú Giáo

Cập nhật: 11-02-2019 | 08:45:12

Sáng 10-2 (tức mùng 6 tết), đồng bào dân tộc Sán Chỉ ở ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo đã tổ chức Lễ hội cầu mùa đầu năm mới 2019.

Đây là lễ hội truyền thống của cộng đồng người dân tộc Sán Chỉ, được tổ chức hàng năm vào đầu năm mới với mong ước mùa màng bội thu, năm mới bình an đến với mọi nhà. Lễ hội bao gồm 2 phần, trong đó phần lễ có các hoạt động dâng hương cầu mùa màng bội thu được tiến hành tại miếu thờ thần thành hoàng, thổ địa trong cộng đồng dân tộc Sán Chỉ; múa Tắc Xình mô phỏng hoạt động trồng tỉa, hát ví dân tộc, rước và dựng cây còn. Phần hội năm nay diễn ra các hoạt động múa lân khai hội, văn nghệ, tung còn, ném bi sắt, cướp cờ, bịt mắt bắt vịt, thi quay cù, ném bóng vào chậu, ném vòng vào chai…

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, cho biết từ năm 2018 Lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, xã Tam Lập được nâng lên tầm lễ hội của xã và cứ mỗi 3 năm sẽ tổ chức lễ lớn một lần, các năm còn lại lễ hội vẫn được cộng đồng dân tộc Sán Chỉ duy trì đều đặn nhằm giáo dục truyền thống văn hóa của cộng đồng cho các thế hệ sau.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên