Lễ hội của những người tử tế

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Quán bún bò của chị Bảy sáng nay đông khách hơn mọi ngày. Chị Bảy vừa bán hàng cho khách vừa nói sang sảng:

- Anh Sáu ơi! Tui tính mấy bữa nữa tới lễ hội chùa Bà nên tui bán bún bò không lấy tiền luôn nha anh Sáu! Chơi sang một bữa, mà lại giúp đỡ khách thập phương về đi lễ Bình Dương! Khách đi hành hương đâu phải ai cũng giàu sang như anh Sáu...

Sáu thời sự cười hì hì:

- Chị Bảy nói vậy chết tui. Tui nghèo chứ giàu nổi gì. Làm chỉ đủ ăn thôi. Chi Bảy chơi “ngầu” như vậy là tui khoái lắm đó nghe. Lễ hội chùa Bà tỉnh ta đã trở thành cái nếp rồi! Người người, nhà nhà ai cũng ham làm từ thiện hết đó, bởi vậy khách tới Bình Dương ra về ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

Dì Tám đang ăn bún bò cũng tìm cách “gài hàng” Sáu thời sự:

- Năm nay tao tiếp tục cung cấp trà đá miễn phí cho khách hành hương nha thằng Sáu. Mày có dám “chơi sang” hùn tiền mua đá, mua trà với tao không?

Sáu thời sự cũng chả ngán:

- Chơi luôn nha dì Tám, để con tăng cường cho dì mấy cái bình đựng trà đá nữa nghe!

Dì Tám vừa cười móm mém, vừa nói:

- Vậy đi cho nó vui! Người ta phát cơm miễn phí, vá xe miễn phí... mình không tham gia đóng góp cho vui coi sao được!

Tư xe ôm nãy giờ lo ăn, giờ mới lên tiếng:

- Để tui về rửa cái xe cho sạch sẽ chuẩn bị chở khách. Nghèo cũng nghèo rồi, “lá lành đùm lá rách” vậy! Lâu lâu làm người tử tế cho đời nó sang chảnh... tui cũng miễn phí chở khách luôn!

Sáu thời sự cười ngất với Tư xe ôm:

- Công đức như vậy lo gì mày không khá lên hả thằng Tư! Thôi chút nữa ăn xong mày chở tao về. Tao trả tiền tươi đàng hoàng. Còn chở miễn phí để dành cho khách đi hành hương nghe thằng Tư!

Tư xe ôm cười hả hả khoe cái mặt hiền lành, tử tế thấy thương thiệt là thương!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết
Tags
tử tế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên