Lễ hội “Hương Bưởi Bạch Đằng” lần II: Nhiều hoạt động thú vị chờ đón du khách...

Cập nhật: 18-01-2019 | 08:35:07

 Chiều nay (18-1), lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019 sẽ chính thức khai mạc tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Lễ hội hứa hẹn mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị thông qua nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa, đậm màu sắc quê hương.

 Chuẩn bị chu đáo

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên, so với lần đầu tiên tổ chức năm 2017, lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” năm nay có quy mô lớn hơn, nội dung cũng đa dạng, phong phú hơn. Để nhân dân được tiếp cận thông tin và tham gia lễ hội, công tác tuyên truyền trực quan đã được các cấp, các ngành của thị xã chú trọng thực hiện, với 49 panner, 520 băng rôn tuyên truyền trực quan được đặt tại các điểm công cộng; cùng với đó là tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội… Đến nay, các nội dung chuẩn bị cho lễ khai mạc như nội dung kịch bản, clip phóng sự, chương trình biểu diễn nghệ thuật, trang trí… đã được các đơn vị liên quan thực hiện hoàn tất.

 Các gian hàng của địa phương đã sẵn sàng tham gia lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II

Đến thời điểm này, có 17 đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trưng bày bưởi, các sản phẩm từ bưởi, các loại trái cây có múi và nông sản khác, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu. Tại lễ hội sẽ có 16 gian hàng ẩm thực bố trí liền kề nhau, rất thuận tiện cho du khách đến tham quan. Các món ăn, thức uống sẽ được bán với giá cả phù hợp, được các gian hàng niêm yết giá cụ thể để du khách yên tâm khi thưởng thức.

Theo Ban tổ chức lễ hội, du khách đến các gian hàng ẩm thực tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống quê hương do chị em phụ nữ TX.Tân Uyên chế biến, như bánh xèo, bánh bèo, bánh đúc, bánh bột lọc, gỏi cuốn, bì cuốn và các loại thức uống phong phú, đặc sắc. Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, phường của thị xã sẽ mang đến lễ hội những món ăn, thức uống được chế biến từ bưởi và các loại trái cây có múi khác như chè bưởi, mứt bưởi, chả giò bưởi, gỏi bưởi, nước ép bưởi…

Theo bà Võ Thị Kim Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Tân Uyên, đến thời điểm này công tác chuẩn bị tham gia lễ hội của đơn vị đã hoàn tất. Các đơn vị tham gia đã đăng ký, gửi danh sách món ăn về hội và xây dựng kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất cho du khách trong 3 ngày diễn ra lễ hội. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được các ngành chức năng đặc biệt quan tâm, theo đó đã quán triệt kỹ lưỡng đến các đơn vị tham gia gian hàng, bảo đảm an toàn từ khâu sơ chế, chế biến đến khâu bảo quản…

Sẵn sàng đón khách

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Bạch Đằng, cho biết trước khi lễ hội năm nay diễn ra, hội đã vận động, tuyên truyền các hội viên lựa chọn vườn bưởi làm điểm phục vụ khách tham quan. Tiêu chí để lựa chọn là vườn bưởi phải được sản xuất theo hướng VietGAP, định hướng theo hướng hữu cơ, vườn bưởi sung, đẹp, chất lượng đồng đều. Kết quả, hội đã lựa chọn được 6 vườn bưởi tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu đó.

Ông Nguyễn Minh Công, một điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Bạch Đằng. Vườn bưởi của ông được chọn làm điểm tiếp đón khách tham quan lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019. Ông Công cho biết, vụ Tết Kỷ Hợi 2019 ông thu hoạch vườn bưởi trên diện tích 6.000m2, lợi nhuận khoảng 450 triệu đồng. Hiện còn 1.000m2 vườn bưởi ông dành để phục vụ du khách có nhu cầu mua sắm khi đến tham quan vườn bưởi dịp lễ hội.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019. Theo UBND xã Bạch Đằng, 6 vườn bưởi, 1 mô hình rau sạch trên địa bàn xã được lựa chọn để phục vụ khách tham quan, mua sắm đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho lễ hội; nhà bạt, khu trưng bày, trang trí tổng thể lễ hội cũng được chuẩn bị chu đáo, phục vụ tốt nhất cho các ngày diễn ra lễ hội.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết đã chỉ đạo các ngành liên quan yêu cầu các gian hàng trưng bày phải được bố trí hài hòa, gắn kết, hàng hóa chất lượng, đa đạng, phong phú, bảo đảm ổn định về nguồn hàng và giá cả trong 3 ngày diễn ra lễ hội. Các ngành chức năng, địa phương chuẩn bị chu đáo về phương tiện, con người, hình ảnh, tư liệu phục vụ cho du khách khi tham gia các tour du lịch kết nối các di tích, điểm tham quan trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó, ông yêu cầu suốt thời gian diễn ra lễ hội, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường để khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội và các điểm tham quan luôn sạch, đẹp, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy; bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ lễ hội. Đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, lãnh đạo thị xã giao Trung tâm Y tế tiến hành lấy mẫu phân tích, kiểm nghiệm mỗi ngày. “Với quy mô, ý nghĩa của lễ hội, công tác tổ chức phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để lễ hội được tổ chức thành công, phát huy hiệu quả, làm động lực cho việc phát triển du lịch tại TX.Tân Uyên trong tương lai”, ông Tươi nói.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên