Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Tân Trạch, xã Bạch Đằng

Cập nhật: 04-06-2015 | 08:18:41

Ngày 1-6 (nhằm ngày 15-4 âm lịch), Ban cúng tế Đình thần Tân Trạch, xã Bạch Đằng đã tổ chức Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Tân Trạch.

Đình Tân Trạch được xây dựng năm Giáp Dần (1914), nay thuộc xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Đình có diện tích 414,4m2. Đây là nơi ghi dấu của một vùng đất có quá trình phát triển lâu dài, một công trình kiến trúc bộ gỗ quý và có kích thước lớn cho đến ngày nay. Đình Tân Trạch được UBND tỉnh công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa ngày 30-10-2007. Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Tân Trạch được tổ chức 1 năm 2 lần vào ngày 15-4 và tháng chạp âm lịch cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa…

Việc tổ chức lễ hội Đình thần Tân Trạch ngoài việc góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, còn là dịp tạo ra sân chơi về mặt văn hóa tinh thần cho nhân dân địa phương; đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa lịch sử địa phương.

M.SANG - N.PHƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên