Lễ hội phố xuân: Điểm hẹn của tuổi trẻ thành phố

Cập nhật: 21-01-2017 | 08:55:48

Đã thành thông lệ, vào những dịp nhà nhà, người người tất bật tiễn năm cũ, đón năm mới, Thành đoàn Thủ Dầu Một lại tổ chức hoạt động lễ hội phố xuân, một lễ hội mang màu sắc của tuổi trẻ với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa sắc màu nhưng luôn xen kẽ giữa truyền thống và hiện đại, giữ gìn bản sắc văn hóa ngày tết cổ truyền của người Việt.

 Theo kế hoạch, ngày hội diễn ra từ 14 đến 21 giờ 30 phút ngày hôm nay (21 - 1), tại đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một (trước chùa Bà Bình Dương) với rất nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi như: Hội thi trang trí mai đào ngày tết; hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bình Dương 20 năm phát triển” dành cho các em thiếu nhi. Theo đó, các em sẽ thể hiện cảnh đẹp mùa xuân, các làng nghề truyền thống của tỉnh nhà hoặc ước mơ của các em về Bình Dương trong tương lai; sau đó, các đoàn xe sẽ bắt đầu lễ diễu hành với chủ đề “Mùa xuân trên đất Thủ”, đi quanh các trục đường chính tại trung tâm thành phố. Ngoài ra, đến với ngày hội phố xuân, các bạn còn được thưởng thức các gian hàng ẩm thực mang đậm hương vị ngày tết, được thể hiện qua phong cách xưa bằng cách nấu, trang trí món ăn, vật dụng đựng món ăn theo phong cách dân gian, hóa thân trong trang phục truyền thống, đặc biệt mỗi đội đều chuẩn bị những lời rao, lời giới thiệu của gian hàng đội mình bằng những câu thơ, ca, hò, vè… thật ấn tượng, vui tươi…

Các bạn trẻ cùng tham gia nhảy dân vũ trong lễ hội phố xuân năm 2016.
Ảnh: N.NHƯ

Nếu như các chương trình diễn ra vào buổi chiều đưa mọi người được trở về với không gian xưa thì đến với chương trình “Đêm hội phố xuân”, các bạn lại được đến với không gian nhộn nhịp, sôi động của tuổi trẻ, với chương trình văn nghệ đặc sắc; chung kết hội thi “Nét đẹp mùa xuân” với phần trình diễn trang phục truyền thống áo dài của các cặp nam thanh, nữ tú. Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra 7 cặp thí sinh xuất sắc nhất vào vòng thi ứng xử. Đối với các bạn trẻ, có lẽ hội thi “Bước nhảy mùa xuân” là phần hấp dẫn nhất bởi những vũ điệu vui tươi của nhảy dân vũ hay những sôi động của nhảy hiện đại được các bạn trẻ luyện tập công phu, đầu tư trang phục đẹp mắt đã cuốn hút đông đảo giới trẻ và người dân đi đường đến xem.

Bạn Nguyễn Mai Thy, đoàn viên thanh niên phường Phú Cường chia sẻ: “Lễ hội phố xuân là hoạt động mà mình đón chờ nhất trong năm, bởi đây thực sự là ngày hội dành riêng cho giới trẻ, vừa sôi động, náo nhiệt của các hoạt động văn nghệ, vui chơi lại nhiều giây phút lắng đọng khi thấy mai đào khoe sắc hay hình ảnh gói bánh chưng, bánh tét làm mình nôn nao đón chờ tết đến”. Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Qua hoạt động của “Lễ hội phố xuân”, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động mừng xuân mới, mừng ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, qua hoạt động này nhằm tăng cường xã hội hóa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân xa quê không về quê ăn tết; tạo điều kiện tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân, thanh niên xa quê vào tổ chức Đoàn, Hội” .

Tại lễ hội năm nay cũng diễn ra lễ tổng kết 10 năm Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương; trao quà hỗ trợ cho bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân; ra mắt Câu lạc bộ hữu nghị thanh niên Việt - Nhật.

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên