Lễ hội Rằm tháng giêng: Dẹp nạn ăn xin, bói toán

Cập nhật: 02-03-2015 | 07:57:04

Lợi dụng mùa Lễ hội Rằm tháng giêng, sư giả, bói toán, ăn xin “hoành hành” gây mất trật tự tại một số chùa. Trước tình hình đó, UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc về việc xử lý các đối tượng lang thang cơ nhỡ, ăn xin, bói toán… tại các điểm diễn ra các hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp, tăng cường kiểm tra việc quản lý người lang thang, ăn xin để phân loại, đưa các đối tượng không có nơi cư trú nhất định vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhằm làm trong sạch địa bàn, tạo ấn tượng tốt cho du khách. Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để tình trạng các đối tượng nêu trên tiếp tục hoạt động trên địa bàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng kiểm tra các điểm giữ xe theo giá niêm yết và cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng bảo đảm an ninh trật tự các khu vực đông người, các điểm tham quan du lịch, địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội trên địa bàn toàn tỉnh.

 Tại chùa núi Châu Thới không còn xuất hiện ăn xin, bói toán (ảnh chụp sáng 28-2)

Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành chức năng đã vào cuộc để xử lý các đối tượng trên. Sáng 28-2, tại chùa núi Châu Thới (TX.Dĩ An), chùa Bà Thiên Hậu (TP.Thủ Dầu Một), chùa Hội An (TP.Thủ Dầu Một)… tình trạng sư giả, bói toán, ăn xin đã không còn xuất hiện. Quản lý tại những điểm diễn ra các hoạt động lễ hội cho biết, trước đây có xuất hiện tình trạng ăn xin, bói toán chèo kéo khách, gây mất trật tự. Các đối tượng trên hoạt động ngoài khuôn viên chùa, miếu. Nhiều lúc xin du khách không cho còn gây khó dễ, sử dụng lời lẽ thô tục…

Trước tình trạng đó, công an phường đã đến dẹp, đưa các đối tượng trở về địa phương (nếu ngoài tỉnh), hoặc đưa vào các trung tâm.

Theo số liệu thống kê của Sở LĐ-TB&XH, năm 2014, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã tiếp nhận 145 người lang thang, ăn xin và cho 91 đối tượng được thân nhân bảo lãnh trở về địa phương, hòa nhập cộng đồng. Các đối tượng bị đưa vào trung tâm chủ yếu trong dịp Lễ hội Rằm tháng giêng hầu hết là người ở những địa phương khác đến Bình Dương để hoạt động.

 

 T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên