Lễ hội trái cây Nam bộ 2016: Quy tụ hơn 150 loại trái cây đặc sản

Cập nhật: 24-05-2016 | 16:26:42
(BDOSáng 24-5, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội trái cây Nam bộ 2016. Theo đó, lễ hội chính diễn ra từ ngày 1 đến ngày 9-6 với các các hoạt động, như: Chợ nổi trái cây và các sản phẩm làng nghề; hội thi trái ngon - an toàn; hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; trưng bày bộ sưu tập trái lạ và hiếm… Đây là những hoạt động độc đáo, góp phần tạo thêm uy tín và nét đặc sắc cho lễ hội.

Nhiều đặc sản trái cây ngon sẽ có mặt tại lễ hội trái cây năm nay. Trong ảnh: Dâu, loại trái cây đặc sản của nhà vườn Nam bộ tại lễ hội trái cây năm 2015

Riêng hoạt động chợ nổi trái cây và các sản phẩm làng nghề diễn ra trong suốt 3 tháng hè, từ ngày 28-5 đến ngày 30-8-2016. Đây là hoạt động độc đáo nhất của sự kiện với hơn 50 con thuyền chở đầy trái cây tươi ngon, nhiều chủng loại. Chợ nổi diễn ra vào mùa trái cây đang rộ, hội tụ hơn 150 chủng loại trái cây đặc sản từ khắp mọi miền đất nước với giá rẻ hơn thị trường từ 20 đến 30%. Dự kiến chợ nổi trái cây năm nay sẽ đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan và tiêu thụ trên 1.000 tấn trái cây các loại.

Nét mới của lễ hội trái cây năm nay là chương trình “Tuần lễ trái cây Việt Nam” từ ngày 1 đến ngày 7-6, nhằm kích cầu tiêu dùng, quảng bá đặc sản trái cây Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, góp phần mở rộng đầu ra, tăng doanh thu cho nhà vườn, hỗ trợ nhà nông vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong đợt cao điểm do hạn hán và xâm nhập mặn.

Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên