Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2015: Tôn vinh giá trị nhà nông

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:32:24

Chiều 21-5, Sở Du lịch, Sở NN & PTNT TP.HCM và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2015. Lễ hội sẽ khai mạc ngày 1-6 và kéo dài đến 20-6 với nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh giá trị sản xuất và trồng trọt của nhà nông các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Nét độc đáo của lễ hội năm nay là “Chợ nổi trái cây” với 50 gian hàng tham gia trưng bày bán các loại trái cây đặc sản trong cả nước. Trong đó, có nhiều trái cây đặc sản nổi tiếng như: Bưởi năm roi Hoàng Gia Vĩnh Long, thanh long Long An, nhãn xuồng Tiền Giang, đu đủ Bình Phước, sầu riêng, măng cụt Lái Thiêu… Tại lễ hội, ngoài nét độc đáo của “Chợ nổi trái cây”, còn trưng bày bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm, củ quả khổng lồ như: Bưởi bàn tay Phật, củ nần vàng nặng gần 70kg, bí đao nặng trên 25kg, dừa 10kg, bầu 6kg, bưởi da xanh 4kg... được sưu tập từ nhiều vùng miền trong cả nước. Ngoài ra, còn có khu vực giới thiệu và trưng bày các hạt giống lạ, quý hiếm, an toàn được các nhà vườn của 21 tỉnh, thành chọn đem đến hội thi trái cây ngon. Đây cũng là dịp quảng bá thương thiệu nhà nông khu vực miền Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội cũng là dịp tôn vinh nghệ thuật tạo hình bằng trái cây hàng năm. Đây là hoạt động văn hóa chủ đạo của lễ hội nhằm khơi dậy, phát triển và tôn vinh một nghề truyền thống của người dân đất phương Nam. Với các chủ đề biển đảo quê hương, 40 năm giải phóng miền Nam, 125 Ngày sinh nhật Bác Hồ, hy vọng các nghệ nhân sẽ đem đến lễ hội những tác phẩm có giá trị văn hóa, lịch sử nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên