Lễ hội văn minh, thân thiện, nghĩa tình

Cập nhật: 13-02-2019 | 08:23:34

Tiếp sau những ngày tết cổ truyển của dân tộc là mùa lễ hội đồng loạt diễn ra trên các vùng miền trong cả nước. Lễ hội từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của dân tộc. Những năm gần đây khi đời sống kinh tế ngày một nâng cao, người dân khắp mọi miền lại có điều kiện tham gia vào các lễ hội ngày một đông hơn, vì thế lễ hội lại càng ý nghĩa trong đời sống văn hóa tinh thần của mọi người.

Tại Bình Dương từ những ngày sau tết là dịp cao điểm của lễ hội Rằm tháng giêng diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn, trong đó tập trung đông nhất là chùa Bà Thiên Hậu ở TP.Thủ Dầu Một.

 Xác định được tầm quan trọng của lễ hội trong đời sống tinh thần của người dân, đồng thời để có được một mùa lễ hội văn minh, an toàn, tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng du khách, chính quyền các địa phương, Ban tổ chức lễ hội đã xây dựng những phương án tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu.

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu hàng năm thu hút cả triệu du khách khắp các tỉnh thành lân cận. Năm nay dự kiến trong hai ngày lễ hội chính là 14 và 15 tháng giêng lượng khách hành hương có thể đông hơn. Vì lẽ đó, vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh cho mùa lễ hội lại càng phải được chú trọng. Từ việc an toàn cháy nổ, an ninh trật tự cho đến an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả các loại hình dịch vụ đều đã được các lực lượng liên quan thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tình hình.

Tập trung bảo đảm mọi mặt để lễ hội diễn ra an toàn, ý nghĩa, văn minh - Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban Chỉ đạo lễ hội Rằm tháng giêng 2019 đã khẳng định vậy. Tinh thần là vậy, song trong quá trình diễn ra lễ hội, đặc biệt là trong những ngày cao điểm vẫn phải hết sức cảnh giác trước các hành vi mua bán không tuân theo quy định, an toàn thực phẩm không bảo đảm, ăn xin, sư giả, móc túi… rất có thể sẽ xảy ra. Vì vậy các lực lượng chức năng không thể lơ là trong nhiệm vụ được phân công.

Một nét đẹp riêng có diễn ra qua nhiều mùa lễ hội ở Bình Dương đó là các hoạt động thiện nguyện phục vụ du khách thập phương. Khách hành hương đến với các cơ sở tín ngưỡng ở Bình Dương chắc chắn sẽ cảm thấy ấm lòng khi được phục vụ bánh mì, nước uống, khăn lạnh, vá xe, xe ôm… miễn phí. Hoạt động thiện nguyện đó của người Bình Dương ngày càng quy củ, phong phú, thực sự tạo ấn tượng mạnh đối với du khách gần xa. Hướng đến một mùa lễ hội văn minh, an toàn, ý nghĩa, tất cả đang đòi hỏi sự chung tay, góp sức của người dân địa phương cũng như du khách gần xa.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên