Lễ hội Xuân Hồng năm 2017: Thu hút 1.185 người tham gia

Cập nhật: 10-01-2017 | 17:06:20

Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị, cấp cứu cho người bệnh ngay sau tết nguyên đán, ngày 10-1, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy tổ chức lễ hội Xuân Hồng năm 2017, thu hút sự tham gia của 1.185 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh.   

  Lễ hội Xuân Hồng 2017 thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu cứu người

Lễ hội Xuân Hồng là một sự kiện HMTN lớn nhất năm 2017. Sau tết nguyên đán, tình trạng khan hiếm máu là điều mà các cơ sở khám chữa bệnh thường gặp phải, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác điều trị, cấp cứu. Do đó, lễ hội Xuân Hồng được tổ chức mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm huy động các tầng lớn nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Kết quả, Ban tổ chức lễ hội đã tiếp nhận được 750 đơn vị máu.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta. Chính vì thế, lễ hội Xuân Hồng được tổ chức vào dịp đầu năm mới luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân và đã trở thành nét đẹp văn hóa vào dịp đầu xuân mới.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên