Lễ kéo cờ nhân kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN

Cập nhật: 08-08-2012 | 00:00:00

Sáng 8-8 tại trụ sở Bộ Ngoại Giao, Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ kéo cờ ASEAN và Quốc kỳ Việt Nam nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập ASEAN (8.8.1967-8.8.2012) và 17 năm Việt Nam tham gia ASEAN (28.7.1995-28.7.2012).

  Ảnh minh họa. Chứng kiến Lễ kéo cờ có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đại sứ các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam.

Trong ngày 8-8, các nước thành viên trong khối ASEAN sẽ đồng loạt kéo cờ ASEAN, nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN luôn giữ vững các nguyên tắc cơ bản, đoàn kết, thống nhất song song với chủ động, sáng tạo trong giải quyết các vấn đề đặt ra trên chặng đường phát triển mới, nhất là các thách thức đối với hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển ở khu vực.

Với quyết tâm đó, các nước ASEAN đang nỗ lực không ngừng đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN theo lộ trình đã đề ra, đồng thời khuyến khích sự tham gia và đóng góp tích cực của người dân ASEAN vào sự phát triển thịnh vượng chung của khối.

Với sự nhất trí, quyết tâm và nhận thức chung của ASEAN, Việt Nam đã triển khai Lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ tại Thủ đô cũng như tại một số cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự quán của mình ở nước ngoài.

Hoạt động này một mặt thể hiện quyết tâm của Việt Nam đóng góp vào nỗ lực của ASEAN xây dựng Cộng đồng vào năm 2015 và từng bước tạo dựng ý thức Cộng đồng trong nhân dân, mặt khác giúp tăng cường quảng bá hình ảnh ASEAN và Cộng đồng ASEAN trong cộng đồng quốc tế, đóng góp vào thành công chung của hiệp hội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên