Lễ khai giảng đặc biệt tại trường THPT Chuyên Hùng Vương

Cập nhật: 15-09-2021 | 09:50:09

(BDO) Sáng 15-9, trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã tổ chức khai giảng năm học 2021-2022. 

Đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới


Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, nhận biểu trưng hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho HS từ các đơn vị

Ngày khai giảng năm học mới tạo dấu ấn sâu sắc trong đời học sinh (HS), nhưng năm nay lễ khai giảng được tổ chức rất đặc biệt từ trước đến nay. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lễ khai giảng được trường tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. 

Đến dự lễ khai giảng, ngoài lãnh đạo tỉnh còn có đại diện giáo viên, HS ở các lớp. Tất cả HS còn lại của trường theo dõi lễ khai giảng qua màn hình do trường quay video clip gửi đến các em. Sau lễ khai giảng, HS sinh hoạt theo từng lớp bằng hình  thức trực tuyến. 


Thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hùng Vương đánh trống khai trường

Năm học vừa qua, dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với phương châm “tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của ngành, phụ huynh HS và các nhà hảo tâm, tập thể thầy và trò trường THPT Chuyên Hùng Vương đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện tốt mục tiêu kép của ngành. Kết quả năm học vừa qua trường đạt thành tích cao trong kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, các cuộc thi HS giỏi cấp khu vực, thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh đại học năm 2021. 

Trong năm học mới, nhà trường tích cực chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình chính khóa, chương trình chuyên phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến tại địa phương; tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy -học và giáo dục; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS, phù hợp với hình thức dạy - học trong điều kiện dịch bệnh.


Đại diện HS tham gia lễ khai giảng tại trường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, 2 tháng đầu năm học toàn ngành giáo dục – đào tạo (GD-ĐT) của tỉnh tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, hiện có hơn 70.000 HS trên địa bàn tỉnh khó khăn không có điều kiện tham gia học trực tuyến. Do đó, Sở GD-ĐT đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ HS khó khăn, tạo thêm cơ hội để các em được tham gia học tập. 

Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã trao tặng Sở GD-ĐT trên 950 triệu đồng gồm tiền mặt và thiết bị để hỗ trợ học trực tuyến, cùng trên 90 bộ máy vi tính và các thiết bị máy tính. Sự đóng góp quý báu này góp phần nâng bước HS đến trường trong tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến việc học của con em người lao động.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X