Lễ khai mạc SEA Games 28: 4 điểm nhấn thú vị

Cập nhật: 05-06-2015 | 10:24:38

Vào lúc 19 giờ tối nay (5-6), trên kênh VTV6, người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ được thưởng thức lễ khai mạc SEA Games 28 hứa hẹn hấp dẫn và đặc sắc nhất từ trước đến nay, với lễ hội âm thanh, ánh sáng và màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, đẹp mắt kéo dài trong 3 giờ.

 Khu liên hợp thể thao quốc gia Singapore, nơi diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 28

Theo thông tin từ website BTC SEA Games 2015, lễ khai mạc Đại hội TDTT lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 28 có 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất mà người hâm mộ, các đoàn thể thao không thể bỏ qua.

Thứ nhất, Khu liên hợp thể thao Singapore (Sports Hub) với kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ USD sẽ là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 28. Đây được coi là kỳ quan kiến trúc Singapore. Khu liên hợp này có diện tích lên đến 35 ha, bao gồm sân vận động có sức chứa 55.000 người, trung tâm thể thao dưới nước, trung tâm thương mại rộng 40.000m2.

Lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ có 5.000 diễn viên tham dự, hơn 30.000 tình nguyện viên, bên cạnh 3.000 nhân viên an ninh. Ban tổ chức tiết lộ, họ sẽ mang tới cho khán giả những màn biểu diễn ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Thứ hai, mở rộng không gian trình diễn trên khoảng không sân vận động. Lần đầu tiên ở Singapore, một hệ thống trên không rộng lớn, tùy chỉnh thiết kế và xây dựng đặc biệt cho sân vận động quốc gia mới sẽ được giới thiệu như là một phần của lễ khai mạc. Trong đó, người biểu diễn và đạo cụ sẽ có khả năng “bay” trên không của sân vận động. Do đó, người xem sẽ được mãn nhãn với việc mở rộng không gian biểu diễn từ hai chiều lên đến không gian ba chiều. Những thiết kế đặc biệt hệ thống trên không sẽ cho phép lên đến 14 người biểu diễn với đạo cụ bay cùng một lúc. Ngoài ra, theo Ban tổ chức, khán giả có thể chờ đợi vào màn trình diễn từ 50 đạo cụ trên không bay trên hệ thống đặc biệt này vào ngày 5-6 trong lễ khai mạc!

Thứ ba, bữa tiệc thị giác. Ban tổ chức cho biết, trong lễ khai mạc SEA Games 28, toàn bộ mặt sân của sân vận động quốc gia Singapore sẽ biến thành màn hình khổng lồ có độ nét cao để phục vụ bữa tiệc thị giác thịnh soạn cho người xem. Phần hấp dẫn nhất trong lễ khai mạc SEA Games 28 chính là màn biểu diễn công nghệ ánh sáng laser. Với 160 máy chiếu HD, hệ thống laser được sử dụng tại SVĐ quốc gia Singapore, thậm chí còn vượt công suất hệ thống đèn laser ở Olympic Bắc Kinh 2008 (146 máy chiếu HD), hứa hẹn tạo nên một bữa tiệc về màu sắc, ánh sáng.

Thứ tư, bữa tiệc công nghệ. Điểm khác lạ và đáng chú ý nhất sẽ là việc mỗi khán giả với thiết bị công nghệ đặc biệt, trông giống như một tấm huy chương khi vận hành sẽ trở thành một phần của màn hình khổng lồ trực tiếp tham gia vào bữa tiệc công nghệ chứa đầy những giá trị nghệ thuật.

Ông Lawrence Wong, Bộ trưởng Văn hóa - Thanh niên và Cộng đồng Singapore chia sẻ sau khi kết thúc buổi tổng duyệt mới đây: “Tôi tin rằng đó sẽ là một màn trình diễn ngoạn mục. Ngoài những yếu tố thông thường như lễ diễu hành của các đoàn vận động viên, pháo hoa, ánh sáng… thì sẽ còn có những điều bất ngờ thú vị khác”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên