Lễ khai mạc SEA Games 29 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ

Cập nhật: 19-08-2017 | 18:51:35

Đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi lễ thượng cờ. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Vào lúc 7 giờ tối 19/8 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ chính thức được khai màn tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho 84.000 khán giả có mặt tại sân vận động, cùng hàng triệu người dân Đông Nam Á theo dõi trực tiếp trên truyền hình.

Lễ khai mạc SEA Games năm nay có chủ đề "Cùng nhau tỏa sáng," do chuyên gia tổ chức sự kiện gạo cội Francis Danker tư vấn sản xuất, trong khi đó đạo diễn tài ba Saw Teong Hin đảm nhận vai trò Giám đốc nghệ thuật. Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia Brig Gen Khairy Jamaluddin khẳng định buổi lễ sẽ rất đặc biệt, đáp ứng mọi tiêu chí về giải trí và nghệ thuật.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước lễ khai mạc, Bộ trưởng Brig Gen Khairy Jamaluddin tuyên bố: "Mọi người sẽ được chứng kiến sự đa dạng, âm nhạc, nghệ thuật trình diễn thể hiện lòng tự hào và tính kế thừa của Malaysia". Qua lễ khai mạc SEA Games 29, Ban tổ chức muốn chứng tỏ Đại hội lần này sẽ không chỉ là cuộc đua về huy chương mà còn là một minh chứng tuyệt vời về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các nước trong khu vực, thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa Đông Nam Á.

Điểm nhấn của các lễ khai mạc đại hội thể thao chính là màn rước đuốc và châm đuốc. Theo Bộ trưởng Brig Gen Khairy Jamaluddin, màn rước đuốc có sự tham dự của nhiều vận động viên, trong đó "ngọn đuốc được một huyền thoại thể thao nước chủ nhà truyền cho một nhà đương kim vô địch và sau đó được trao tới tay một vận động viên tiềm năng mà chúng tôi đặt niềm tin," để ghi nhận những đóng góp của họ đối với nền thể thao nước nhà.

Những huyền thoại thể thao Malaysia gồm Azizulhasni Awang (xe đạp), Cheng Jun Hoong (lặn) và Al Juferi Jamari (pencak silat) sẽ mang lá quốc kỳ giữa đoàn rước đuốc. Trong khi đó, vận động viên đang nắm giữ kỷ lục nhảy cao của Malaysia Nauraj Singh Randhawa sẽ đọc lời tuyên thệ thay mặt toàn bộ 4.888 vận động viên tham dự SEA Games 29.

Khán giả tới sân Bukit Jalil để trực tiếp theo dõi lễ khai mạc được khuyến nghị đến sân sớm 4 tiếng trước giờ khai mạc, bằng các phương tiện công cộng được triển khai với tần suất 10 phút/chuyến./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên