Lễ khởi động xây dựng và phát triển khu công nghiệp-đô thị Bàu Bàng

Cập nhật: 27-04-2016 | 15:10:25

(BDO) Sáng nay 27-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tổ chức lễ khởi động xây dựng và phát triển khu công nghiệp-đô thị Bàu Bàng. Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có ông Bùi Phạm Khánh, Thứ Trưởng Bộ xây dựng; Tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện Trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; về phía lãnh đạo tỉnh có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo HĐND, UBMTTQ tỉnh. Về phía Tổng Công ty Becamex IDC, đơn vị chủ đầu tư có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ, Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC cùng các vị khách mời trong và ngoài tỉnh.

ong-tran-van-nam-uy-vien-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-binh-duong-tang-hoa-becamex-idc

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty Becamex IDC. Ảnh Hoàng Phạm

Nắm bắt nhu cầu thực tế của các nhà đầu tư hiện tại và tương lai, Tổng công ty Becamex tiếp tục đầu tư xây dựng khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng mở rộng với diện tích 1.000 ha. Nâng quy mô diện tích của khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng lên tới trên 3.200 ha, đáp ứng nhu cầu nhân lực cũng như dịch vụ đô thị, thu hút các nhà đầu tư một cách mạnh mẽ, bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, nói: “Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, kết hợp với sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC tiếp tục đẩy mạnh phát triển khu vực dịch vụ đô thị trung tâm huyện Bàu Bàng - thị trấn Bàu Bàng với cốt lõi là khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng trở thành đô thị vệ tinh của thành phố mới Bình Dương - đô thị trung tâm của Bình Dương trong tương lai.

le-dong-tho-xay-dung-khu-cong-nghiep-do-thi-bau-bang

 Nghi thức động thổ Xây dựng và phát triển
Khu công nghiệp – Đô thị Bàu Bàng. Ảnh Hoàng Phạm

Tại buổi lễ, chủ đầu tư là Tổng Công ty Becamex IDC đã ký biên bản ghi nhớ song phương thành lập khu công nghiệp Việt -Mỹ cùng đại diện các doanh nghiệp trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh.

Cũng tại buổi lễ ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, buổi lễ là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần tiếp tục tạo nên động lực phát triển mạnh mẽ cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Dương nói chung và của huyện Bàu Bàng nói riêng. Chủ tịch mong rằng, Tổng Công ty Becamex sẽ định hướng phát triển thành công cho Khu công nghiệp – Đô thị Bàu Bàng; khai thác tối đa lợi thế địa lý là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa miền Đông Nam bộ và miền Trung - Tây nguyên; đảm bảo cho Khu công nghiệp – Đô thị Bàu Bàng sẽ trở thành điểm nhấn và tạo sự kết nối liên vùng giữa các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Bình Phước; mang đến những đổi thay to lớn cho vùng đất cửa ngõ phía Bắc của tỉnh; tạo thêm việc làm cho người lao động và nâng cao đời sống của nhân dân trong khu vực.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên