Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore

Cập nhật: 14-09-2016 | 15:03:52

(BDO) Sáng nay (14-9), tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh và Công ty TNHH Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore đã phối hợp tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Tham dự lễ, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cùng lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore. Ảnh Quốc Chiến 

Về phía Singapore có ông Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia; ông Liang Eng Hwa, Nghị sĩ Quốc hội; ông Cedric Foo, Nghị sĩ Quốc hội; bà Catherin Wong, Đại sứ nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam; bà Leow Siu Liu, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh.

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các tỉnh, thành bạn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

Về phía VSIP có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC), đồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty VSIP; ông Tang Kin Fei, Chủ tịch tập đoàn, Giám đốc điều hành Sembcorp Industries (Singapore); ông Kelvin Teo, Giám đốc diều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch Hội đồng Quản trị VSIP; ông Nguyễn Phú Thịnh, Thành viên Hội đồng Quản trị VSIP, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh VSIP.

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore  đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ dự án mới cho dự án thứ 3 của VSIP tại Bình Dương và Biên bản ghi nhớ cho dự án VSIP Bắc Ninh mở rộng tại tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 1.500ha. Ảnh Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, trong suốt chặng đường 20 năm qua, Liên doanh VSIP đã nỗ lực làm việc không mệt mỏi, với tinh thần trách nhiệm cao độ và thực hiện đúng cam kết ban đầu, là cùng xây dựng mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế, kích hoạt tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và hiện nay đang tiếp tục mở rộng đóng góp vào sự phát triển chung tại các tỉnh, thành mà VSIP đang có mặt như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương và Nghệ An. Ông nhấn mạnh, được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ 2 nước Việt Nam và Singapore; dưới chỉ đạo sáng suốt của chính quyền Bình Dương; Sau 20 năm hoạt động, dự án VSIP không những đạt được hiệu quả kinh tế to lớn; mà còn tạo ra những hiệu ứng lan tỏa và cộng hưởng tích cực, từ đó đã tạo ra động lực để kích hoạt được: một không gian phát triển đồng bộ về  kinh tế - xã hội  và cơ sở hạ tầng; không chỉ cho Bình Dương, mà cho cả những địa phương trong kết nối vùng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã biểu dương và ghi nhận những thành tựu và những đóng góp quan trọng của Công ty TNHH Liên doanh VSIP đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. VSIP khởi đầu trên cơ sở tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Singapore do cố Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Võ Văn Kiệt đề xuất tới cố Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Quang Diệu và ngài Goh Chok Tong, Bộ trưởng Cao cấp, nguyên Thủ tướng - nước Cộng hòa Singapore; sau sự thỏa thuận giữa lãnh đạo 2 nước, lãnh đạo của tỉnh Sông Bé trước đây và là tỉnh Bình Dương ngày nay đã quyết tâm phấn đấu, nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm hình thành VSIP đầu tiên trên địa bàn tỉnh. VSIP đã góp phần tạo động lực to lớn và là nền tảng quan trọng để Bình Dương thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước; để trở thành một trong những tỉnh, thành có bước đột phá mạnh mẽ, đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình công nghiệp và hiện đại hóa. Ông Trần Thanh Liêm gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Singapore, lãnh đạo của các bộ, ngành Trung ương đã quan tâm chỉ đạo hỗ trợ và những tình cảm tốt đẹp đã dành cho tỉnh Bình Dương trong suốt 20 năm qua; làm tiền đề cho tỉnh Bình Dương hội nhập ngày càng sâu rộng trên trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền nhấn mạnh, quan hệ song phương hai nước đã có những bước tiến mạnh mẽ qua những chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước và hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực như an ninh, quốc phòng, thương mại, kinh tế, liên kết nguồn nhân lực. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền khẳng định 7 dự án VSIP cũng thể hiện sự hợp tác kinh tế chặt chẽ của hai nước và sự thành công của VSIP đầu tiên đã mở đường cho quá trình phát triển mạng lưới của VSIP trong nước. Ông vui mừng khi Singapore và VSIP đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia của Việt Nam. Sắp tới, Biên bản ghi nhớ giữa VSIP và các lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Bắc Ninh sẽ là động lực giúp VSIP tiếp tục khám phá các cơ hội mới tại các địa phương này. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền hy vọng rằng các dự án VSIP sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các cơ quan, ban ngành nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng hiện đại, cơ chế pháp lý minh bạch, chính sách ưu đãi nhằm kích thích đầu tư.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định cùng với quan hệ chính trị phát triển ngày càng tin cậy, gắn bó, quan hệ kinh tế, thương mại - đầu tư cũng ngày càng khởi sắc. Singapore hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam với số vốn gần 38 tỷ USD và hơn 1.600 dự án. Các dự án đầu tư của Singapore hoạt động hiệu quả, trải rộng trên khắp các tỉnh thành và có mặt hầu hết ở các ngành kinh tế của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam và khẳng định sẽ giữ ổn định môi trường đầu tư, đẩy mạnh công cuộc cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, hoàn thiện hệ thống luật pháp, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng vào đầu tư tại Việt Nam. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Tổng Công ty Becamex IDC và các công ty do Tập đoàn Sembcorp Industries (Singapore) dẫn đầu đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả đưa VSIP đến thành công như ngày hôm nay.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ dự án mới cho dự án thứ 3 của VSIP tại Bình Dương và Biên bản ghi nhớ cho dự án VSIP Bắc Ninh mở rộng tại tỉnh Bắc Ninh. Hai dự án mở rộng này có tổng diện tích 1.500ha.

Dịp này, VSIP đã ra mắt logo mới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Ảnh Quốc Chiến 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên