Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Cần được tổ chức ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:30:02

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp triển khai Kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015) trong chiều qua (1-4). Theo đó, buổi lễ sẽ được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động xứng với quy mô, tầm vóc lịch sử của chiến thắng lịch sử 30- 4-1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng mùa xuân năm 1975 trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam, Bình Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm. Lễ chính sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp diễu binh, diễu hành; lễ mít-tinh và chương trình sân khấu hóa. Theo đó, lực lượng diễu binh có khoảng 900 người, diễu hành khối đông 3.000 người và 22 xe hoa diễu hành qua khán đài chính.

Các hoạt động bắn pháo hoa, triển lãm... nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được tổ chức trong khuôn viên của Trung tâm Hành chính tỉnh. Ảnh: T.LÝ

Ngoài lễ chính còn có hoạt động Triển lãm “Tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển” tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Triển lãm dự kiến sẽ có khoảng 300 - 350 gian hàng của các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang và doanh nghiệp. Nội dung triển lãm giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 1975-2015, trong đó tập trung giới thiệu từ sau khi tái lập tỉnh đến nay, định hướng phát triển trong giai đoạn 2015-2020 của các sở, ngành, địa phương, đơn vị trên các lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, đầu tư, kinh tế đối ngoại, công nghệ thông tin, văn hóa, giáo dục… Giới thiệu các công trình trọng điểm của tỉnh và những dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; giới thiệu về quy hoạch các khu công nghiệp, du lịch, dân cư, quy hoạch đô thị và các công trình kiến trúc đô thị.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm có lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 thuộc Bộ Tư lệnh Miền hy sinh tại Làng 10 Dầu Tiếng. Ngày 21-4-2015, sẽ diễn ra lễ truy điệu tại khu lễ đài Nghĩa trang liệt sĩ huyện Dầu Tiếng. Buổi lễ được tổ chức long trọng nhằm tri ân, tôn kính biết ơn và ghi nhớ sâu sắc công lao của các liệt sĩ. Ngoài ra, lễ kỷ niệm còn có viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, bắn pháo hoa tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh…

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước còn để giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do, vì hòa bình và thống nhất Tổ quốc. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; qua đó giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Đồng thời, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin với Đảng, với chế độ trong các tầng lớp nhân dân; động viên cổ vũ, tạo động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Để buổi lễ thêm phần long trọng, ý nghĩa, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với các đơn vị bố trí khu vực trưng bày gian hàng triển lãm cho hợp lý; bổ sung triển lãm sách của Thư viện tỉnh vào hoạt động Triển lãm “Tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển”. Sở VH-TT&DL mời thêm Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tham gia triển lãm khoa học - kỹ thuật, văn hóa - văn nghệ để tạo sự đa dạng, phong phú. Công ty Điện lực tỉnh phải kiểm tra hệ thống cung cấp điện cho buổi lễ, triển lãm, tránh xảy ra sự cố điện. Các sở, ngành cần liên hệ với Sở VH-TT&DL để nắm bắt tình hình, xử lý những sự cố. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần tổ chức lễ truy điệu đúng thời gian, nghiêm trang và ý nghĩa...

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên