Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Ngày 18-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2012). Buổi lễ phát động được tổ chức tại Khu di tích lịch sử rừng Kiến An, khu căn cứ cách mạng trọng yếu trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam (trái) trồng cây tại buổi lễ phát động

Sau lễ phát động, tại đây sẽ được trồng 880 cây dầu 2 năm tuổi trên diện tích 2 ha. Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh đã triển khai 28 khu công nghiệp rải đều trên khắp địa bàn tỉnh với tổng diện tích hơn 9.000 ha và 8 cụm công nghiệp tổng diện tích trên 500 ha, nhiều khu dân cư, khu đô thị đã được hình thành trên địa bàn các huyện, thị xã. Đi liền với sự phát triển kinh tế - xã hội cao đó thì bảo đảm về môi trường sinh thái là vấn đề bức xúc cần được giải quyết tốt và kịp thời. Cùng với đầu tư các công trình xử lý nước thải, chất thải, việc tổ chức trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán cũng là một trong những việc làm góp phần tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp nơi ở, nơi làm việc, đường phố, nơi công cộng... đồng thời cũng mang lại nguồn lợi kinh tế.

Lễ phát động Tết trồng cây hàng năm đã được đông đảo nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình. Phong trào nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng đã được duy trì và phát triển mạnh. Đến nay, toàn tỉnh đã trồng được hàng ngàn ha rừng tập trung, hàng triệu cây phân tán, không còn đất trống, đồi trọc; tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2011 đã được nâng lên 56,6%, góp phần tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên