Lê Tấn Tài: Chiến binh thầm lặng ở Becamex Bình Dương

Cập nhật: 22-05-2018 | 09:02:03

Bước sang tuổi 34 và đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng nhìn cách Tấn Tài thi đấu trên sân nhiều người hâm mộ cứ ngỡ rằng Tấn Tài đang trong độ tuổi sung sức nhất của nghiệp quần đùi áo số. Và tiền vệ người Khánh Hòa vẫn chưa hẹn ngày chia tay sân cỏ khi thể lực và nhãn quan chiến thuật vẫn còn rất sắc bén.


Lê Tấn Tài
(trái) đang có phong độ ổn định ở Becamex Bình Dương

Về đầu quân cho Becamex Bình Dương, tiền vệ Tấn Tài xác định đây sẽ là bến đỗ cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Trải qua các đội bóng lớn như Khánh Hòa, Hải Phòng cùng nhiều năm đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam, tuyển thủ sinh năm 1984 mang đến nhiều sự kỳ vọng của lãnh đạo cùng người hâm mộ đất Thủ. Và, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã ngay lập tức thể hiện được tài năng, đẳng cấp và chuyên môn của mình với mảnh đất Gò Đậu.

Ngay mùa đầu tiên về với Becamex Bình Dương, Tấn Tài cùng đồng đội lập tức giành chức vô địch V-League 2014 và bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải 2015. Cùng với đội chủ sân Gò Đậu, Tấn Tài có thêm 2 chiếc Cúp Quốc gia và một danh hiệu Siêu cup. Cùng với tiền đạo chủ lực Anh Đức, Tấn Tài là cầu thủ có bộ sưu tập các danh hiệu đồ sộ nhất ở đội bóng đất Thủ ở thời điểm hiện tại.

Sau vinh quang, Tấn Tài vẫn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Gò Đậu. Bởi anh xác định đây sẽ là nơi anh nói lời giã từ sự nghiệp khi không còn đủ lực. Nhưng biết bao giờ Tấn Tài mới hết lực khi anh được trao cho cái biệt danh là “người không phổi” ở CLB Becamex Bình Dương. Năm nay 34 tuổi, Tấn Tài vẫn là mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trần Minh Chiến. Tần số xuất hiện của Tấn Tài ở cả hai mặt trận V.League và Cup Quốc gia 2018 trong màu áo Becamex Bình Dương vẫn rất đều đặn.

Chính phong độ ổn định cùng đẳng cấp theo năm tháng, Tấn Tài đóng góp rất nhiều vào tấm vé dự vòng Tứ kết Cúp Quốc gia và vị trí thứ 4 tại V.League 2018 của Becamex Bình Dương. Là nhạc trưởng khu trung tuyến của đội nhà, Tấn Tài làm rất tốt nhiệm vụ giữ nhịp và điều tiết trận đấu. Những đường kiến tạo của anh giúp cho các tiền đạo như Anh Đức hay Sỹ Giáp nhiều lần tỏa sáng. Những đường chuyền theo kiểu “một phát ăn ngay” gần như là thương hiệu riêng của Tấn Tài.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ cầm trịch khu trung tuyến của Becamex Bình Dương, Tấn Tài còn làm rất tốt việc giúp cho lớp đàn em trẻ dần trưởng thành qua từng trận. Những Trọng Huy, Dũ Đạt, Thanh Thảo trước kia xem Tấn Tài là thần tượng thì lúc này lại được thi đấu bên cạnh chính thần tượng của mình. Qua từng ngày, lứa cầu thủ này trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều khi được Tấn Tài dìu dắt và chia sẻ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc. “Kinh nghiệm và bản lĩnh của Tấn Tài giúp ích cho Becamex Bình Dương rất nhiều ở mùa giải này...”, HLV Trần Minh Chiến nhận xét về cậu học trò của mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên