Lê Thanh Tùng đoạt HC vàng Cúp Thể dục dụng cụ Thế giới

Cập nhật: 26-03-2017 | 10:43:38

VĐV Việt Nam thi đấu xuất sắc ở nội dung nhảy chống tại giải đấu đang diễn ra tại Doha – Qatar.

Lê Thanh Tùng một lần nữa mang vinh quang về cho Thể dục Dụng cụ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Ảnh: Trương Ming Sang.

Với điểm trung bình 14,733 điểm qua hai lượt nhảy chống trong phần thi chung kết, Lê Thanh Tùng đã đem về chiếc HC vàng đầu tiên cho đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Ở lượt nhảy đầu, Tùng đạt 14,833 điểm - đứng thứ hai sau VĐV Artur Davtyan khi VĐV của Armenia đạt số điểm tuyệt đối 15 điểm. Đến lần thực hiện thứ hai, anh đạt được 14,633. Trong khi đó, Davtyan bất ngờ thực hiện không thành công và chỉ đạt 13,866 điểm. Vì thế, với trung bình 14,733 điểm, Thanh Tùng vượt qua Davtyan để chiếm vị trí cao nhất. HC đồng thuộc về Heikki, VĐV Phần Lan có điểm trung bình 14,366.

Trước đó, ở vòng loại, Thanh Tùng cũng thi đấu tốt và dẫn đầu với 14,750 điểm. Mới 22 tuổi, Thanh Tùng đã giành nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Năm 2013, anh giành HC bạc tại giải vô địch thế giới. Tại SEA Games 28 năm 2015, Tùng giành hai HC vàng cá nhân và đồng đội nội dung nhảy chống.

Trong khi đó, Phạm Phước Hưng xếp thứ năm nội dung xà kép với 14,600 điểm. Còn Đinh Phương Thành đứng thứ sáu nội dung này với 14,466 điểm. Người giành HC vàng là Zou Jingyuan (Trung Quốc) với 15,900 điểm. HC bạc thuộc về VĐV người Đức gốc Việt Marcel Nguyen với 15,066 điểm.


Kết quả phần thi chung kết nhảy chống. Ảnh: Trương Minh Sang.

Cup Thể dục dụng cụ thế giới được tổ chức hai năm một lần (xen kẽ với Cup vô địch thế giới), do Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc tế tổ chức. Các vận động viên được mời tham dự dựa trên thành tích của họ ở giải trước hoặc Thế vận hội.  

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên