Lê Tú Chinh – Nữ hoàng tốc độ mới của Đông Nam Á: Huy chương vàng khóc nghẹn gọi tên cha

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:51

Một đêm đáng nhớ của người hâm mộ bộ môn điền kinh khi Lê Tú Chinh ngoạn mục giành lại ngôi vị nữ hoàng tốc độ trên đường chạy 100m. Cầm chiếc HCV lấp lánh trên tay, Tú Chinh đã nghẹn ngào gọi tên cha...

Tú Chinh được sinh ra từ một mái ấm nghèo ở Q.8, TP.Hồ Chí Minh. Cái thiếu thốn về vật chất của cô bé lại nhân lên gấp bội khi cô mồ côi mẹ từ năm 8 tuổi. Người cha nghèo dù cố gắng bù đắp bao nhiêu cũng không thể khỏa lấp tình mẹ.

Cơ duyên đưa Tú Chinh đến với điền kinh bắt đầu từ năm 2008. Khi đó, HLV Thanh Hương của điền kinh TP.Hồ Chí Minh xuống các trường học tuyển nhân tố trẻ để bồi dưỡng. HLV này để ý đến Lê Tú Chinh khi đó là một cô bé gầy gò đang học lớp 5 khi dừng lại tại một trường tiểu học nhỏ Q.8

Mới 20 tuổi nhưng nữ VĐV người TP.Hồ Chí Minh đã có gần 10 năm gắn bó với đường chạy. Xuất thân nghèo khó rèn luyện cho Tú Chinh ý chí sắt đá, quyết tâm đến cùng. Trong 2 năm qua, cô đã có những tiến bộ không ngừng.

Ngay ở lần đầu tiên dự SEA Games, Lê Tú Chinh đã giành HCV 100m nữ với thành tích 11 giây 56”. Đây là thành tích tốt nhất của các nữ VĐV đoạt HCV trong các kỳ SEA Games gần đây. Qua đó, Tú Chinh giành lại ngôi vị nữ hoàng điền kinh Đông Nam Á mà Việt Nam đã mất từ sau khi Vũ Thị Hương giải nghệ năm 2013.

Ngay sau khi cán đích, cô đã bật khóc gọi “Ba ơi, con làm được rồi!”. Không khó để hiểu cảm xúc dạt dào của Tú Chinh. 10 năm xa nhà với hành trình rèn luyện gian khổ để bước lên bục vinh quang, cô là người kế tục xứng đáng Vũ Thị Hương để trở thành nữ hoàng tốc độ mới ở khu vực.

Cô sống trong sự bao bọc, yêu thương của người ba cũng như người thân trong gia đình. Trong giây phút chiến thắng, nhà tân vô địch SEA Games 100m nữ nhớ đến người mẹ của mình. Chia sẻ với báo Bình Dương, Tú Chinh xúc động: “Tôi cảm ơn đến mẹ của mình. Tôi nghĩ rằng, mẹ đã khuất nhưng sẽ luôn theo dõi tôi, ủng hộ để tôi có được ngày hôm nay. Tôi rất hạnh phúc khi giành được HCV cho Tổ quốc. Tôi đã không phụ lòng của người hâm mộ đang theo dõi mình ở quê nhà. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến HLV Thanh Hương, người đã sát cánh cùng tôi từ nhỏ”.

Tại SEA Games lần này, Tú Chinh không chỉ thi đấu ở nội dung 100m và 200m mà cô còn tham gia tranh tài tại nội dung 4x100m nữ. Đây là niềm hy vọng vàng khác của điền kinh Việt Nam khi chúng ta có những VĐV rất mạnh khác sát cánh cùng Tú Chinh. Với Tú Chinh, điền kinh Việt Nam đã sẵn sàng lật đổ người Thái ngay tại SEA Games 29.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên