Lễ Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 8 năm 2015

Cập nhật: 14-06-2015 | 08:34:01

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao vòng nguyệt quế và biểu trưng tuyên dương 63 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn quốc. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Tối 13-6, Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 8 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng gần 400 đại biểu là những đội viên và thiếu nhi có thành tích xuất sắc, cùng các cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu trong cả nước đã dự Lễ.

Với chủ đề "Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ - Tự hào lớn lên cùng đất nước," Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 8 được tổ chức trong bốn ngày (từ ngày 10-13/6) tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Phát biểu tại lễ Tuyên dương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất vui mừng trước những phong trào, cuộc vận động mà đông đảo thiếu nhi cả nước tham gia thời gian qua như Cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy," "Giúp bạn đến trường," phong trào "Nghìn việc tốt," "Kế hoạch nhỏ," "Em yêu lịch sử Việt Nam"...

Hàng triệu Cháu ngoan Bác Hồ trong cả nước và 282 cháu đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội hôm nay là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội với những việc làm, hành động đẹp, rất có ý nghĩa. Nhiều cháu là những cán bộ Đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế; nhiều cháu là những nghệ sỹ, những vận động viên nhỏ tuổi đạt huy chương trong lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế...

Chủ tịch nước khẳng định thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của đất nước và mong muốn những đại biểu thiếu nhi đã vinh dự đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt hơn nữa "Năm điều Bác Hồ dạy," gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để cùng thiếu nhi cả nước học tập, rèn luyện, phấn đấu, để có nhiều cháu hơn nữa trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, mai này sẽ kế tục, phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha, anh, xây dựng đất nước ngày càng giàu, đẹp, vẻ vang sánh vai với bạn bè năm châu và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, như lời dạy của Bác Hồ

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong thanh, thiếu niên, tình trạng xâm hại trẻ em; xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều phong trào, hoạt động phong phú, có ý nghĩa, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng cả nước. Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã quan tâm chỉ đạo hoạt động của phong trào thiếu niên cả nước thời gian qua đạt được nhiều kết quả tốt.

Trong bốn ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã được tham dự nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa, như các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tham dự Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An; giao lưu với Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Làng trẻ em SOS, Trung tâm Khoa học Toán, Lý và Môi trường; thăm quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám; viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ, thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ tại Nam Đàn, Nghệ An và giao lưu với thiếu nhi Nghệ An trong chương trình “Vòng tay bè bạn”./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên