Lê Văn Bình, trưởng nhóm từ thiện thiện nguyện: “Từ thiện làm thay đổi nhiều bạn trẻ”

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00

- Nhóm từ thiện Ola Thiện Nguyện được thành lập phải chăng là do phút ngẫu hứng của một số thành viên từ thế giới ảo?   Lê Văn Bình làm từ thiện tại chùa (ảnh do nhân vật cung cấp)

- Chúng tôi là tập hợp những bạn trẻ tham gia chat Ola, một phần mềm trò chuyện và kết bạn trên điện thoại. Đây là phần mềm thu hút khá nhiều bạn trẻ Bình Dương tham gia. Sau một thời gian đăng ký thành viên tại đây, tôi và một số bạn bè quyết định nên kết nối các bạn trẻ làm điều gì đó thật có ích cho xã hội.

- Và thế là nhóm Thiện Nguyện ra đời?

- Chúng tôi thành lập từ tháng 6-2012 với lực lượng ban đầu chỉ hơn chục người, chủ yếu là đi làm công quả ở các chùa, nghe Phật pháp và hiểu hơn về đạo lý làm người, ở đời. Từ đó, chúng tôi lập nên một nhóm trên Ola kêu gọi thêm thành viên tham gia san sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Có hàng trăm thành viên tại Bình Dương đăng ký tham gia đóng góp tiền bạc, công sức để có những buổi từ thiện ý nghĩa khắp trong và ngoài tỉnh. Theo quy định của nhóm, mỗi thành viên sẽ trích tiền lương, tiền tiêu vặt của mình mỗi tháng 100.000 đồng cho thủ quỹ. Ngoài ra, ai có điều kiện gì thêm thì góp nấy. Chúng tôi còn mở thêm quán trà chanh ở gần ngã tư Tân Lập (TP.Thủ Dầu Một) do chính các thành viên đứng bán để kiếm thêm nguồn thu làm từ thiện.

- Từ thiện thường gắn liền với những người thành đạt, người dư dả về vật chất. Bởi thế cho nên chuyện các bạn trẻ ở tuổi phải tập trung học hành, làm việc có vẻ hơi lạ so với mọi người?   Nhóm Thiện Nguyện làm từ thiện tại Vĩnh Long

- Đúng vậy, ban đầu nhiều nơi chúng tôi đến có vẻ hơi bất ngờ, nhất là khi biết nhóm Thiện Nguyện được thành lập qua kênh chat, kết bạn làm quen Ola. Tuy nhiên, bằng tất cả khả năng, nhiệt huyết và tấm lòng của mình, chúng tôi dần dần chiếm được cảm tình của mọi người. Hiện nay, vật chất mà nhóm đem lại chưa thực sự lớn nhưng cái tinh thần, sự đóng góp về thời gian, công sức cho các nơi là không thể đếm được. Điều này thể hiện qua sự yêu mến của những nơi mà nhóm tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ trong suốt thời gian qua.

- Các bạn có hạnh phúc khi giúp đỡ được nhiều người?

- Tuổi trẻ chúng tôi không đặt quyền lợi khi tham gia làm từ thiện. Hầu hết các bạn trong nhóm đều có tuổi đời rất trẻ. Chính vì thế, các hoạt động từ thiện không chỉ giúp cho nhiều người có số phận bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn thêm tin yêu vào cuộc sống mà còn khiến chính các bạn trẻ thay đổi được bản thân, thay đổi sự nhìn nhận vào cuộc sống. Nhiều người trong nhóm trước đây chỉ là những thanh niên lêu lổng, ăn chơi nhưng từ khi cùng cả nhóm làm từ thiện, họ đã tìm thấy được lẽ sống cho mình. Họ hiểu rằng, cuộc sống còn nhiều người kém may mắn hơn mình và các trò ăn chơi như đi bar, nhậu nhẹt… chỉ là những trò đốt tiền hoang phí. Rất nhiều bạn trong nhóm sau khi đi làm từ thiện về đã sống có ích hơn, chan hòa yêu thương hơn trước kia. Có thể nói, hoạt động từ thiện đã góp phần thay đổi bản thân của nhiều bạn trẻ.

KHÁNH VINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên