League Cup nước Anh 2014-15, Liverpool-Swansea: Cơ hội chia đều

Cập nhật: 27-10-2014 | 09:54:23

(BDO) Vào lúc 3 giờ ngày 29-10, sân Anfield sẽ rộng mở để chào đón Liverpool và thiên nga Swansea, cho trận đấu sống còn ở vòng 16 đội League Cup nước Anh với ưu thế chia đều cho cả hai.

Sterling (phải) niềm hy vọng của Liverpool. Ảnh: independent.co.uk

Trận hòa 0-0 ngay trên lãnh địa Anfield ở vòng 9 vừa qua trước Hull City, cho thấy sự bế tắc trên hàng công của Liverpool. Sau khi ghi duy nhất 1 bàn/3 lần ra quân, chân sút hàng đầu Sturridge đã trở thành khán giả ngồi ngoài, do chấn thương và mọi kỳ vọng tập trung vào ngựa chứng Balotelli. Thế nhưng sau 7 trận có mặt ở Premier League, Super Mario (biệt danh Balotelli) vẫn chưa 1 lần ăn mừng chiến thắng. Điều này khiến hàng công của đội bóng đất cảng chỉ ghi được 13 bàn/9 trận và để lọt lưới đến 12 bàn. Hậu quả, Liverpool ngày càng rời xa tốp đầu và tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp. Dù ra quân với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công gồm bộ tam Lallana-Balotelli-Sterling, nhưng Liverpool vẫn không ghi nổi 1 bàn và chấp nhận để Hull City chia điểm. Với 3 bàn ghi được, Sterling trở thành chân sút hiệu quả nhất và nếu được tung vào sân ở mặt trận League Cup, hy vọng tài năng trẻ tuyển Anh sẽ lập công để giúp đội chủ nhà tiến vào tứ kết. Trên đấu trường UEFA Champions League, tình hình của Liverpool không mấy sáng sủa, khi họ chỉ giành chiến thắng trước đội yếu nhất bảng Ludogorets 2-1, thua Basel 1-0 và Real Madrid 0-3. Nếu không có sự tính toán hợp lý, HLV Rodgers sẽ đối mặt với nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Hy vọng đánh bại Swansea để tiếp tục giấc mơ lần thứ 9 đoạt League Cup, có vẻ hiện thực hơn đối với Liverpool đang gặp khủng hoảng về lực lượng.

Trong khi đó, chiến thắng 2-0 trước Leicester đã giúp Swansea vươn lên vị trí thứ 6 xếp trên Liverpool 1 bậc. Dù không có nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình, nhưng thiên nga xứ Wales vẫn là đối thủ khó chịu tại Premier League. Bony và Sigurosson vẫn là 2 cái tên nổi bật nơi hàng công đội khách. Tương tự, Swansea ghi được 13 bàn nhưng để lọt lưới ít hơn Liverpool 2 bàn, trong đó người ghi được nhiều bàn nhất lại là tiền đạo Bony với 4 lần nổ súng. Như vậy, cả 2 đều có điểm tương đồng không mong đợi là công làm thủ phá. Trong 6 chuyến làm khách trên sân Anfield, chiếu dưới dành cho Swansea (thắng 1, hòa 2, thua 3) nhưng tại League Cup mùa 2012-13, Swansea đã đánh bại Liverpool 3-1 ngay trên sân khách. Đó là niềm tin để thầy trò G.Monk vượt qua đội bóng đất cảng, điền tên vào tứ kết. Ưu thế chia đều cho cả 2 và hàng công nào tận dụng tốt cơ hội, đội đó sẽ giành chiến thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên