League cup nước Anh, ARSENAL - SOUTHAMPTON: Pháo thủ đã bắt nhịp

Cập nhật: 23-09-2014 | 09:38:50

Chiến thắng 3 sao trong chuyến làm khách trước Aston Villa vào thứ bảy tuần rồi như thắp sáng niềm tin cho Arsenal. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 24-9, Pháo thủ quyết tâm đánh bại Southampton trên sân nhà Emirates ở vòng 3 League Cup nước Anh.

Trong vòng 10 ngày, Arsenal phải chinh chiến trên 3 đấu trường Premier League, UEFA Champions League (UCL) và League Cup nước Anh với 4 trận đấu đầy gai góc. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật và lực lượng, thật khó cho Arsenal có thể đương đầu với những thử thách và có thể trắng tay trên mọi đường đua. Ở lượt đi vòng bảng UCL vừa qua, thất bại trước đội chủ nhà Dortmund 0-2 và trận hòa 2-2 đáng thất vọng trên sân nhà, khi tiếp Man City ở vòng 4 Premier League mang đến bầu không khí ảm đạm trên sân Emirates. Nhiều nguyên nhân được mổ xẻ, trong đó có nhắc đến bản hợp đồng đầy thất vọng mang tên Ozil. Trong tình cảnh khó khăn muôn vàn, một lần nữa giáo sư Wenger đã dũng cảm bảo vệ người học trò đến từ Real Madrid. Ông vẫn giữ Ozil đá chính ở vị trí mới nơi cánh trái mặc cho những chỉ trích bủa vây vị giáo sư lão luyện. Không phụ lòng, Ozil đã mở tỉ số và kiến tạo 1 đường chuyền như tranh vẽ để Welbeck ghi bàn, góp phần vào chiến thắng tưng bừng 3-0 trước hiện tượng Aston Villa (xếp thứ 2). Giờ đây, Pháo thủ có thêm nhiều lựa chọn khi đối mặt với lịch thi đấu dày đặc có thể dẫn đến sự hao tổn lực lượng do chấn thương. Với sơ đồ 4-1-4-1, Arsenal không ngại tiếp Southampton - đội từng bị họ đánh bại 23/37 lần trên sân nhà. Nếu có hạ gục Southampton thêm 1 lần nữa, điều đó không có gì ngạc nhiên bởi Arsenal đã chính thức bắt nhịp.

Với Southampton, không phải thi đấu tại châu Âu là lợi thế đáng kể với đội bóng đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau chiến thắng 1-0 trước Swansea (vòng 5 vừa qua). Tại vòng 2 League Cup, Southampton cũng đánh bại Millwall 2-0 để ghi tên mình vào trận đối đầu với Pháo thủ. Đây là thử thách thực sự của thầy trò Ronald Koeman khi vừa làm quen với không khí sôi động tại Premier League. Sự bổ sung nơi hành lang cánh trái của hậu vệ tuyển Bỉ - Alderweireld giúp Southampton củng cố hàng phòng ngự còn khiếm khuyết. Trên hàng công, Pelle và Schneiderlin thay nhau cùng ghi 3 bàn, sẽ là hiểm họa mà Pháo thủ phải đề cao cảnh giác. Trong 5 lần đối đầu gần đây, đội khách chưa từng thưởng thức hương vị chiến thắng (hòa 3, thua 2). Như vậy, Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn bởi đội hình đồng đều và có chiều sâu.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên