League Cup nước Anh, Chelsea - Man City: Man City lên ngôi vô địch

Cập nhật: 26-02-2019 | 08:50:38

Ở trận chung kết League Cup nước Anh (EFL) vừa diễn ra kịch tính trên thánh địa Wembley, Man City lần thứ 6 bước lên bục đăng quang sau chiến thắng 4-3 có phần may mắn trước Chelsea ở loạt luân lưu 11m định mệnh. Trước đó, cả hai bất phân thắng bại với tỉ số 0-0 sau 120 phút thi đấu giằng co.

Trước khi trận chung kết bùng nổ, cả Chelsea lẫn Man City đều sở hữu 5 chiếc cúp EFL. Riêng Man City là nhà đương kim vô địch sau khi đánh bại Arsenal 3-0 ở mùa giải năm ngoái. Lúc này, “The Blues” rất tự tin vì đánh bại Malmo FF 5-1 (thắng 2-1, thắng 3-0) để giành quyền vào vòng 1/8 UEFA Europa League. Trong khi đó, Man City được lên dây cót khi dường như đặt một chân vào tứ kết UEFA Champions League bằng chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Schalke 04 ở lượt đi. Cả hai đều sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ tam tấn công Hazard - Pedro - Willian của Chelsea đọ sức cùng Sterling - Aguero - B.Silva bên phía Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola chủ động áp đặt thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%, trong khi “The Blues” kiên cường gồng mình chống đỡ. Có đến 7 quả phạt góc, 8 cú sút hướng về phía khung thành Chelsea và 6 trong số đó đi trúng mục tiêu. Trận đấu khá căng thẳng với 22 lỗi dành cho Man City (2 thẻ vàng) và 7 thuộc về Chelsea (3 thẻ vàng). Sau 120 phút thi đấu nghẹt thở và giằng co, tỉ số vẫn là 0-0 và trận đấu buộc phân định bằng loạt “đấu súng” may rủi trên chấm 11m. Phải đến lượt đá thứ 5, “thần hộ mệnh” mới nghiêng về phía “Man xanh” với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Man City vui mừng nâng cao chiếc cúp vô địch EFL lần thứ 6

Tan trận, HLV Pep Guardiola cho biết: “Với những quả penalty thì mọi chuyện đều dễ xảy ra và chúng tôi khá may mắn. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và đây là trận đấu khó khăn hơn chiến thắng 6-0 trước Chelsea cách đây 2 tuần”. Dù thất bại, HLV M.Sarri vẫn lên tiếng bảo vệ các học trò: “Chúng tôi chứng tỏ cho mọi người thấy Chelsea là đội kiên cường. Thật khó khăn khi đọ sức cùng Man City nên tôi rất hạnh phúc và tự hào về các cầu thủ của mình”. Như vậy, “The Blues” đã bị loại khỏi FA Cup lẫn League Cup, còn mục tiêu vô địch tại Giải Ngoại hạng Anh càng trở nên xa vời. Trong khi đó, đây là chiếc cúp thứ 4 mà HLV “Pep” giành được ở mùa bóng thứ 3 dẫn dắt Man City.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên