League Cup nước Anh, Man City – Bristol: Không còn vật cản

Cập nhật: 09-01-2018 | 09:29:13

Con đường chinh phục đỉnh cao danh hiệu càng trở nên thênh thang khi Man City thăng hoa trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 10-1, “Man xanh” quyết không bỏ lỡ cơ hội đánh bại hiện tượng Bristol trên thánh địa Etihad ở trận bán kết lượt đi League Cup nước Anh.


Tài năng Sterling
(giữa) đang dần nở rộ trên hàng công Man City

Một mùa bóng bội thu đến với thầy trò HLV Pep Guardiola bởi Man City đang ngự trị trên đỉnh cao giải Ngoại hạng Anh với 62 điểm bỏ xa đội nhì bảng M.U đến 15 điểm sau 22 vòng đấu. “Man xanh” không dừng lại bằng chiến thắng 4-1 trước Burnley để khẳng định sức mạnh tuyệt đối của đội chủ sân Etihad. Trên đấu trường UEFA Champions League, đội bóng áo thiên thanh dễ dàng vượt qua vòng bảng và không hề ngại đối thủ ở vòng 1/8 là Basel đến từ Thụy Sĩ. Riêng với HLV P.Guardiola, mùa bóng thứ hai dẫn dắt Man City là cơ hội để chiến lượt gia Tây Ban Nha chứng minh thực lực của mình sau một mùa giải nói không với danh hiệu vô địch. Dù kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp ở Premier League bị chặn đứng trên sân nhà sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace, nhưng Man City kéo dài mạch bất bại bằng chiến thắng 3-1 trước Watford ở vòng 22 Premier Legaue. Hai chân sút gạo cội là Sterling và Aguero đang thi nhau mang về 14 và 13/64 bàn thắng giúp hàng công Man City không còn lo ngại. Bốn danh hiệu vô địch League Cup dường như quá ít ỏi đối với những ngôi sao đắt giá như De Bruyne, D.Silva, Kompany… nên Man City sẽ dùng mọi chiêu thức để giành chiến thắng tạo ưu thế ở lượt về trên sân của Bristol.

Lúc này, tất cả những CLB hàng đầu của bóng đá Anh phải nghiêng mình kính phục trước cái tên xa lạ Bristol. Hãy nhìn lại chặng đường mà đội bóng không mấy tên tuổi này làm được thì không thể xem thường bản lĩnh của Bristol. Họ xuất sắc đánh bại Plymouth Argyle 5-0, Fulham 1-0, Stoke City 2-0, Crystal Palace 4-1, M.U 2-1 để hoàn tất câu chuyện cổ tích tại League Cup. Vị trí thứ 4 ở giải hạng 1 Championship chứng tỏ Bristol không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. HLV Johnson sẽ cố gắng nối tiếp hành trình tại League Cup bằng lối chơi “tử thủ” để cầm chân Man City. Tuy nhiên, sẽ khó cho Bristol có thể gây bất ngờ bởi “Man City” đã rút ra những bài học cay đắng từ người láng giềng M.U.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên