Giải Ngoại hạng Anh

Leicester - Chelsea: Giải mã lời nguyền

Cập nhật: 14-12-2015 | 10:06:24
Vòng 16 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến nỗi đau của M.U khi “Quỷ đỏ” bại trận 1-2 trước tân binh Bournemouth. Trong khi đó, vào lúc 3 giờ sáng ngày 15-12, mọi ánh mắt đổ dồn về cuộc đụng độ muộn màng nhưng nảy lửa giữa chủ nhà Leicester và Chelsea trên sân King Power.
 Vardy (phải, áo sậm) khiến hàng thủ Chelsea nhiều phen khốn đốn
 Vardy (phải, áo sậm) khiến hàng thủ Chelsea nhiều phen khốn đốn

Với Leicester, chuỗi thành tích thắng 9, hòa 5, thua 1, giành được 32 điểm ngang bằng Man City nhưng thi đấu kém hơn 1 trận là niềm tự hào của HLV Ranieri và người hâm mộ thành Leicester. Từ vị thế của kẻ sống sót, chật vật trụ hạng ở mùa rồi, Leicester đã uống liều “thần dược” bỗng chốc lột xác thành gã khổng lồ đáng sợ, đe dọa đến ngai vàng của các đại gia bóng đá Anh. Chính họ khiến cho sân chơi danh giá nhất hành tinh thêm hào hứng và gay cấn. Trong 3 mùa gần đây, Leicester đã 6 lần gục ngã trước Chelsea ở mọi đấu trường trên sân nhà lẫn khách. Đây là cơ hội để họ phá bỏ lời nguyền thất bại ấy. Với Vardy sung sức chưa muốn dừng lại ở con số 14 bàn thắng, bên cạnh Mahrez vừa lập cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Swansea, hẳn hàng thủ Chelsea sẽ khốn đốn để khóa chặt bộ đôi này. Trở lại mái nhà Stamford Bridge sau 11 năm xa cách, cựu HLV Chelsea, Ranieri sẽ không tránh khỏi cảm xúc vui buồn nhưng nếu đánh bại “The Blues”, Leicester của Ranieri xứng đáng là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng.

Trong khi đó, Đương kim vô địch Premier League đang sống trong những ngày tháng ảm đạm với 15 điểm/15 trận, chỉ hơn mùa 1993-1994 (13 điểm/15 trận). Dù Chelsea có trong tay những quân bài tốt nhất như Willian, Hazard, D.Costa nhưng tiếng nói của “tướng” Mourinho không còn sức thuyết phục. Chiếc ghế của “người đặc biệt” đang lung lay dữ dội sau thất bại 0-1 trước Bournemouth ở vòng 15. Nếu tiếp tục để thua trong chuyến làm khách trước ngựa ô Leicester, ngày chia tay Mourinho sẽ không còn xa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên