Leicester đè bẹp Everton trong ngày nhận cúp vô địch

Cập nhật: 08-05-2016 | 08:03:09

Khuya 7-5, ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nhà tân vô địch Leicester City đã đá bại Everton 3-1 trên sân King Power trong ngày nhận cúp vô địch mùa giải 2015-2016.


Niềm vui của tiền đạo Jamie Vardy sau khi ghi bàn cho Leicester. Ảnh: Reuters

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Claudio Ranieri, Leicester đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm trận thắng để ăn mừng ngôi vô địch. Và quyết tâm của thầy trò HLV Ranieri đã được tiếp thêm sức mạnh khi hơn 30.000 CĐV trên sân King Power đồng thanh hát vang suốt trận đấu, giúp các cầu thủ Leicester thi đấu như “lên đồng”.

Phút 6, từ quả tạt bên cánh phải của Andy King, tiền đạo mới trở lại sau án treo giò Jamie Vardy ập vào đệm bóng hạ thủ môn Joel Robles từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Leicester tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, hàng tấn công Leicester đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Andy King (33’) và Jamie Vardy (65’, penalty) trong thế trận họ áp đảo hoàn toàn.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Leicester nếu tiền đạo Vardy không sút lên trời từ chấm 11m ở phút 72 sau tình huống Jeffrey Schlupp bị hậu vệ Darron Gibson đốn ngã trong vòng cấm.

Với cú đúp ở trận này, Vardy đã qua mặt Sergio Aguero (Man City) vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách Vua phá lưới với 24 bàn thắng, kém chân sút dẫn đầu Harry Kane (Tottenham) một bàn.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Leicester thi đấu lơi lỏng, Everton mới tìm được bàn thắng danh dự do công tiền vệ Kevin Mirallas (phút 88).

Thắng chung cuộc 3-1, thầy trò HLV Ranieri đã có một món quà đầy ý nghĩa giành tặng cho các CĐV nhà trong ngày nhận cúp vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử.

HLV Ranieri và đội trưởng Wes Morgan giơ cao cúp vô địch trên sân King Power. Ảnh: Reuters 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên