Giải Ngoại hạng Anh

Leicester - M.U: Cuộc chiến giành ngôi đầu

Cập nhật: 27-11-2015 | 10:12:25
Khi Man City, M.U, Arsenal… mãi cạnh tranh trên đường đua, chú ngựa ô Leicester bất ngờ giành lấy ngôi đầu. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 29-11, Leicester sẽ tận dụng sân nhà King Power làm điểm tựa để quyết giữ vị trí hiện tại trước “Quỷ đỏ”.
 Vardy (phải) là nỗi ám ảnh cho hàng thủ M.U

 Khi bước lên chơi ở Premier League mùa vừa qua, Leicester ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng và nỗ lực trụ hạng. Thế nhưng mùa này, không khí giải Ngoại hạng không còn xa lạ với Leicester. Họ âm thầm tích lũy điểm số và thành quả đạt được là ngôi đầu bảng hiện tại. Thành tích 8 thắng, 4 hòa và 1 bại cùng 28 điểm nói lên nỗ lực của thầy trò Ranieri. Cựu HLV Chelsea đã thổi bùng ngọn lửa chiến đấu cho những Mahrez, Okazaki và nhất là chân sút Vardy - một sản phẩm Ăng-lê chính hiệu. Với 13 pha lập công, Vardy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn và vừa nhận được phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10. Ở mùa 1998-1999, Valencia của Ranieri từng 3 lần đánh bại Barcelona dưới triều đại Louis van Gaal với tỉ số 3-2, 4-3 và 4-2 trong 1 tuần ở 2 lượt tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và La Liga. Tuy nhiên, Ranieri vẫn khiếm tốn nhận xét: “Đây là thách thức lớn. M.U là gã khổng lồ của bóng đá thế giới và Louis van Gaal là một trong những HLV giỏi nhất”. Nếu đánh bại M.U, Leicester thực sự ám ảnh các đại gia bóng đá Anh.

Bên kia chiến tuyến, M.U chỉ kém Leicester 1 điểm và tạm xếp nhì bảng. Tại đấu trường UEFA Champions League, “Quỷ đỏ” vừa bị PSV Eindhoven cầm hòa 0-0 tại Old Trafford. Chưa đầy 3 ngày, M.U lại làm khách trước Leicester đang bay cao trên bảng xếp hạng. Trong 6 cuộc đối đầu gần đây tại Premier League, ưu thế phần nào nghiêng về M.U (thắng 5, thua 1). Nên nhớ thất bại 3-5 trên sân khách mùa rồi là bài học cay đắng mà Rooney, Blind, De Gea không dễ nào quên. Giành 1 điểm là thành công ngoài mong đợi đối với “Quỷ đỏ”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên