Lén đổ rác thải công nghiệp ra môi trường

Cập nhật: 17-11-2015 | 09:43:30

 Sau khi lén đổ rác, nhiều người châm lửa đốt gây ảnh hưởng đến môi trường

Thời gian qua, tại một bãi đất trống trên địa bàn KP.Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An xuất hiện bãi rác công nghiệp gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, làm mất mỹ quan đô thị. Theo ghi nhận của P.V, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua KP.Bình Quới B, hàng ngày, nhiều người chọn bãi đất trống này làm điểm tập kết rác, sau đó châm lửa đốt gây khói nghi ngút nhìn vừa mất mỹ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Một người dân ở phường Bình Chuẩn cho biết: “Bãi rác này xuất hiện gần 3 tháng nay. Họ lén đổ rác vào ban đêm nên rất khó phát hiện. Là người dân sinh sống ở đây nên mỗi khi rác bị đốt khói bay ra khét lẹt chúng tôi nghe mùi rất khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Chúng tôi kiến nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng cần vào cuộc để dẹp bãi rác này”.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Khu đất này của Công ty Areco nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Đất để trống, khu vực này lại vắng nên nhiều người ở nơi khác đến lén đổ rác vào ban đêm nên rất khó phát hiện xử lý. Tuy nhiên, thời gian qua địa phương đã chỉ đạo lực lượng và các trưởng khu phố thường xuyên đi tuần và kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ” . 

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên