Lên đường vì nghĩa lớn!

Cập nhật: 06-03-2015 | 09:03:11

Hôm nay, 750 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, và huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Khoác lên mình bộ quân phục, tạm biệt quê hương, tạm biệt người thân để đi vào quân ngũ hẳn rằng ai cũng có những phút bùi ngùi, xúc động. Nhưng trên hết là trọng trách mà Tổ quốc giao phó, là nghĩa vụ thiêng liêng mà thanh niên cần nhận lãnh với một tinh thần, khí thế cao nhất.

 Tự hào thay màu áo xanh người lính, tự hào thay khi mình là người được chọn để lên đường trong số rất đông thanh niên trong độ tuổi. 750 thanh niên lên đường trong đợt này hiểu rằng đó là nhiệm vụ vinh quang mà mình được gánh lấy, được góp phần. Ra đi là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha ông đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp gìn giữ, bùng cháy.

Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên thời đại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước vào môi trường quân đội để rèn luyện và cống hiến. Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ trưởng thành, nắm chắc tay súng, vững vàng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Hơn ai hết, Tổ quốc đang cần đến những người trẻ, cần đến sự cống hiến không toan tính để đất nước mãi bình yên và phát triển.

Lên đường với tinh thần “chân cứng, đá mềm”, đó là lời nhắn gửi của những người ở lại đối với thanh niên nhập ngũ. Hậu phương tin tưởng lớp thanh niên lên đường hôm nay đủ tinh thần và trình độ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Lớp lớp thanh niên ở lại hậu phương cũng phải mang một tinh thần cống hiến để gánh lấy nhiệm vụ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Hậu phương - quân đội siết chặt tay nhau thì chắc chắn “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”.

Lên đường vì nghĩa lớn. Tổ quốc là trên hết. Biên cương, hải đảo đang chờ đón sự cống hiến của tuổi trẻ, nhận lãnh sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vinh quang rất đáng để tự hào!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên