Lên mạng “giăng bẫy” lừa

Cập nhật: 12-05-2016 | 07:31:42

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ hành vi của Phạm Minh Đ. (SN 1985, quê Cà Mau, tạm trú KP.9, phường Phú Hòa, TP.TDM), đối tượng bị chị K.A tố cáo đã lừa mượn tài sản rồi chiếm đoạt luôn.

“Giám đốc Đ.” (ngồi) bị phát hiện trong nhà trọ cùng chiếc xe máy có giấy tờ và biển số giả

Theo trình bày của chị A., trước đó Đ. lên mạng Zalo tự xưng là giám đốc một cửa hàng vật liệu xây dựng ở Bình Dương. Đ. còn chụp hình bên cạnh chiếc xe hơi đời mới khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi tay giám đốc này trẻ nhưng sớm thành đạt, trong số những người muốn được kết bạn với Đ. có chị K.A.

Sau khoảng 4 tháng trao đổi thông tin, một ngày đẹp trời Đ. xuất hiện tại nhà chị A. với bộ dạng bóng bẩy để… mượn tiền. Anh ta nói đang làm hợp đồng và thiếu 25 triệu đồng nên lên tiếng mượn chị A. và sẽ trả ngay. Tuy nhiên khi số tiền trên chưa trả thì trong một lần đến nhà chị A. chơi, Đ. lại tiếp tục mượn một máy tính xách tay để về “làm hợp đồng gấp”. Sau đó, chị A. cố gắng liên lạc với Đ. để đòi tiền nhưng không được, bất lực, chị đã báo tin đến công an địa phương và các “hiệp sĩ” Phú Hòa nhờ truy tìm tung tích chàng giám đốc trẻ kia.

Khoảng 9 giờ sáng 8-5, các “hiệp sĩ” cùng công an địa phương phát hiện một thanh niên có ngoại hình giống như chị A. mô tả đang có mặt tại một phòng trọ thuộc KP.9, phường Phú Hòa, TP.TDM. Trong phòng trọ, ngoài anh ta còn có 2 đứa con nhỏ, vợ anh ta và 1 chiếc xe hiệu LEAD màu vàng. Qua kiểm tra nhanh thì xe máy trên được gắn biển số giả, giấy tờ xe cũng giả. Tại trụ sở Công an phường Phú Hòa, người này khai tên Phạm Minh Đ. và cũng chính là vị “giám đốc trẻ” kia. Sau khi dàn cảnh mượn chiếc máy tính của chị A., Đ. đã mang đến TX.Bến Cát cầm được 6 triệu đồng. Ngay trong ngày Công an phường Phú Hòa đã chuyển đối tượng đến Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra theo thẩm quyền.

 

 L.T.P

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên