Lewandowski ghi năm bàn, Bayern đè bẹp Wolfsburg

Cập nhật: 23-09-2015 | 06:10:27

Rạng sáng 23-9, tiền đạo Robert Lewandowski đã tạo nên kì tích khi ghi năm bàn trong 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Bayern Munich lội ngược dòng đá bại Wolfsburg 5-1 trên sân nhà ở vòng 6 Bundesliga.

Niềm vui của Lewandowski sau khi ghi bàn vào lưới Wolfsburg. Ảnh: Reuters

Được dự báo sẽ rất khó khăn khi đương đầu với Wolfsburg nhưng HLV Pep Guardiola vẫn gây sốc khi cất chân sút số 1 Robert Lewandowski trên băng ghế dự bị. Không có Lewandowski, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Wolfsburg.

Hiệp 1, Bayern có 5 pha dứt điểm nhưng chỉ đúng một lần các chân sút chủ nhà gây được khó khăn cho khung thành Wolfsburg. Đáng tiếc pha bắt vô-lê hiểm hóc của Douglas Costa (34’) lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Benaglio.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Bayern Munich đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phản công tốc độ của đội khách. Phút 26, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Julian Draxler tung cú bấm bóng loại hết hàng phòng ngự Bayern Munich cho Daniel Caligiuri băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Manuel Neuer, mở tỉ số cho Wolfsburg.

Mười phút sau, hàng phòng ngự Bayern Munich tiếp tục mắc sai lầm trong phòng ngự, buộc thủ môn Neuer phải lao lên giữa sân để cản phá pha phản công của đội khách. Bóng bật đến chân Josuha (Wolfsburg) và tiền vệ này thực hiện nhanh pha dứt điểm từ giữa sân đưa bóng vào khung thành bỏ trống. May cho Bayern Munich, bóng đã trúng cột dọc ra ngoài, nếu không mọi thứ đã chấm dứt với thầy trò HLV Pep Guardiola.      

Thế trận chỉ thật sự thay đổi khi HLV Pep Guardiola tung Javier Martinez và Lewandowski vào sân đầu hiệp 2. Và chỉ 5 phút sau khi có mặt, Lewandowski đã sút tung lưới thủ môn Benaglio sau pha đột phá của Mueller, gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Wolfsburg đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha lên bóng chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 52, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Lewandowski thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm hạ thủ môn Benaglio, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

Hai bàn thua chóng vánh trong hai phút đã đánh gục ý chí chiến đấu của các cầu thủ Wolfsburg. Những phút sau đó, hàng phòng ngự Wolfsburg tiếp tục thi đấu hớ hênh, giúp Lewandowski dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa ở các phút 55, 57, 60 để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 5-1 cho “hùm xám”.

Với cú hat-trick trong 5 phút (51, 52, 55), Lewandowski cũng đã lập kỷ lục mới tại Giải Bundesliga. Kỷ lục cũ thuộc về huyền thoại Michael Toennies (Duisburg) lập vào năm 1991 trong thời gian 6 phút.

Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola ở mùa giải năm nay. Với ba điểm giành được, Bayern Munich đã tạm qua mặt Dortmund (chưa đá vòng 6) để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối. Còn Wolfsburg giậm chân ở vị trí thứ ba với 11 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên