Lewandowski im tiếng, Ba Lan gục ngã trước Senegal 

Cập nhật: 20-06-2018 | 08:51:12

Senegal trở thành đại diện châu Phi đầu tiên thắng tại World Cup 2018 khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1 tối 19-6.

Ba Lan là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu phương án chiến thuật sắc bén để uy hiếp hàng thủ Senegal. Những pha tấn công trung lộ của đội bóng châu Âu không đủ để qua mặt dàn hậu vệ vừa nhanh vừa khỏe của Senegal, còn bài tạt cánh đánh đầu không tìm được điểm rơi chính xác.

Thiếu phương án chiến thuật hiệu quả, Ba Lan đành phung phí tài dứt điểm của Robert Lewandowski. Trung phong mang áo số 9 tỏ ra đơn độc ở tuyến trên khi không có đồng đội hỗ trợ. Cả trận Lewandowski chỉ có ba tình huống để lại dấu ấn gồm pha xoay người dứt điểm chân trái trong hiệp một, cú đột phá đầu hiệp hai và một cú sút phạt trực tiếp. Tất cả đều dừng lại ở mức cơ hội.

Lewandowski không thể tái hiện phong độ trong màu áo Bayern với tuyển Ba Lan. Ảnh: Reuters

Lewandowski không thể tái hiện phong độ trong màu áo Bayern với tuyển Ba Lan. Ảnh: Reuters

Trái lại, Senegal tạo ra sự hứng khởi cho người xem. Không chỉ có những pha xử lý bóng kỹ thuật, đại diện châu Phi mà còn biết tận dụng ưu thế tốc độ để phản công uy hiếp khung thành thủ môn Wojciech Szczesny. Những ''miếng đánh'' cũng rất đa dạng, từ phối hợp trung lộ, tăng tốc hai biên, chuyền bổng cho đến đột phá cá nhân.

Senegal chơi biến hóa một phần lớn công sức là nhờ dàn cầu thủ thành danh tại châu Âu. Ngôi sao của CLB Liverpool, Sadio Mane là ''lá cờ đầu'' với những pha bứt tốc và chạm bóng tinh tế. Mbaye Niang, Mame Diouf và Idrissa Gueye cũng để lại dấu ấn về tốc độ và dứt điểm. Phút 37, chính Mane chuyền ngang cho Niang tung cú sút từ 23 mét khiến bóng đập chân Cionek đổi hướng, đem lại bàn mở tỷ số đội bóng áo xanh.

Cionek khiến bóng đổi hướng phản lưới.

Cionek khiến bóng đổi hướng phản lưới.

Senegal tiếp tục phát huy được ưu thế về con người và lối chơi trong hiệp hai. Phút 60, Niang tăng tốc cướp bóng ngay trước mặt thủ môn Szczesny và trung vệ Bednarek rồi đưa bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt. Lỗi lớn trong bàn thua thứ hai của Ba Lan thuộc về Bedranek, người tỏ ra thiếu quyết đoán khi đón đường chuyền về của Krychowiak.

Ba Lan phải đợi đến phút 86 mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Krychowiak chuộc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai bằng pha bay người đánh đầu từ quả phạt gián tiếp đưa bóng vào lưới Senegal. Nhưng tất cả đã quá muộn. Senegal giành chiến thắng chung cuộc, đồng thời sánh vai cùng Nhật Bản (đội thắng Colombia cũng với tỷ số 2-1) dẫn đầu bảng H sau loạt trận đầu tiên.

Niang dễ dàng nhân đôi cách biệt sau pha tăng tốc cướp bóng.

Niang dễ dàng nhân đôi cách biệt sau pha tăng tốc cướp bóng.

Senegal cũng là đội đầu tiên và duy nhất trong năm đội châu Phi giành chiến thắng ở loạt trận đầu. Trước đó, Ai Cập, Nigeria, Morocco và Tunisia đều nhận thất bại. 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên