Vòng 1/8 bóng đá nam, ASIA 18:

Lịch sử vẫy gọi Olympic Việt Nam...

Cập nhật: 23-08-2018 | 09:00:19

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (23-8), trên sân Stadion Patriot, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu với Olympic Bahrain (OBR) trong khuôn khổ vòng 1/8, môn bóng đá nam, ASIAD 18 năm 2018 diễn ra tại Indonesia. Lịch sử vẫy gọi và Olympic Việt Nam (OVN) sẽ đáp lời bằng việc ghi tên mình vào vòng tứ kết?


OVN trong buổi tập chuẩn bị cho trận chiến với OBR

Sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản để độc chiếm ngôi đầu bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo có 3 ngày nghỉ để hồi phục và ung dung chờ mình sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8. OBR là cái tên khá bất ngờ khi lách qua khe cửa hẹp bằng vị trí là một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất đoạt vé vớt vào vòng 1/8. Trước đó, những đối thủ mà chúng ta dự liệu sẽ đối đầu ở vòng 1/8 như Hàn Quốc, Arabia Saudi… đều lỡ hẹn với OVN ở vòng đấu này. Việc chỉ đến tối muộn 20-8 thì OVN mới biết được đối thủ của mình ở vòng 1/8. Như vậy, ông Park và các học trò của mình chỉ có đúng 2 buổi tập để ôn luyện các miếng đánh dành cho trận đấu với OBR.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Nhìn chung OBR là đội bóng thích chơi tấn công với những cầu thủ có kỹ thuật cũng như có khả năng tì đè tốt, họ phản công cũng hết sức sắc sảo. Tuy nhiên, không đội bóng nào là hoàn thiện cả và chúng tôi đang nghiên cứu, xây dựng phương án để đối phó”. Với HLV Park ông còn lạ lẫm về OBR, nhưng với nhiều học trò như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Dũng thì đã có điều kiện nắm bắt lối chơi hơn nửa đội hình chính thức của OBR hiện tại khi đánh bại họ tại tứ kết giải vô địch U19 châu Á năm 2016 diễn ra ngay trên đất Bahrain. Ngoài ra, nếu ông Park chịu khó xem lại trận giao hữu U23 Việt Nam thắng 3-0 trước U23 Bahrain trên sân Thống Nhất vào năm 2014 hoặc trận thắng 3-1 của OVN cũng trước chính đối thủ này trong trận mở màn vòng bảng ASIAD 2010. OBR của hiện tại có lối chơi không khác gì mấy so với các thế hệ đàn anh trước đó, cũng chơi tấn công mạnh mẽ, đánh biên và không chiến rất hay. Điểm khác biệt lớn nhất của OBR dưới tay của HLV Samir Chammam là họ giàu sức trẻ hơn, khát khao chiến thắng rất cao, nhưng cũng đồng thời thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Nếu so sánh, OVN gồm nhiều cầu thủ “già” hơn OBR đến 2 tuổi, đó là còn chưa kể sự góp mặt của 2 cựu binh Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, những người từng ghi bàn vào lưới các đội bóng Bahrain trước đây - sẽ càng làm cho đoàn quân của tướng Park hơn đối phương. Hiện tại, ngoài chấn thương nặng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của OVN) thì các cầu thủ còn lại của ông Park đều sẵn sàng ra sân và quyết tâm “cháy” hết mình trong trận đấu quan trọng này. Nhiều khả năng, HLV Park sẽ quay lại sử dụng cựu binh Anh Đức đá trung phong trên hàng công, ngay sau anh sẽ là các niềm hy vọng Quang Hải, Văn Quyết, Văn Toàn, Phan Văn Đức. Ở tuyến giữa Xuân Trường sẽ trở lại đội hình xuất phát cùng với Đức Huy sẽ là những nhân tố đáng chú ý nhất ở tuyến giữa của OVN. Hàng phòng ngự sẽ được giữ nguyên với những gương mặt Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu.

Trong 2 buổi tập trước trận đấu với OBR, HLV Park đã cho các cầu thủ thực hiện tập đá 11m để phòng ngừa trường hợp trận đấu không thể kết thúc trong 90 phút mà phải phân định bằng loạt sút luân lưu. Ông Park cho biết đã tính đến rất nhiều tình huống như ta dẫn bàn, hoặc bị đối thủ mở tỉ số trước thì phương án của OVN sẽ như thế nào đều đã được chiến lược gia người Hàn Quốc chuẩn bị chu đáo. Chỉ cần thi đấu với sự tập trung cao độ, hạn chế tối đa những sai sót trong phòng ngự với những pha mất bóng trước vòng 16m50, đồng thời tận dụng tốt cơ hội ghi bàn của mình thì tin rằng OVN sẽ thắng trong 90 phút và lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại tứ kết một kỳ ASIAD.

Bảng xếp hạng huy chương ASIAD 2018 tính đến 17giờ 30 phút ngày 22-8

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên