Liên đoàn Bóng đá Bình Dương: Đóng góp tích cực vào sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà

Cập nhật: 18-12-2015 | 08:48:18
Liên đoàn Bóng đá Bình Dương đã có một năm hoạt động hết sức thành công, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà và cả cấp độ quốc gia. Đó là đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong buổi đến thăm và làm việc cùng Liên đoàn Bóng đá Bình Dương (BFF) mới đây.
 Ông Trần Quốc Tuấn (thứ ba từ phải sang), đại diện VFF tặng BFF bộ máy tính đa năng. Ảnh: CHÍ THANH
Tại buổi làm việc với lãnh đạo VFF, đại diện của BFF cho biết trong năm 2015, BFF có nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức các hoạt động thi đấu bóng đá theo hệ thống; các giải đấu nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; vận động các đơn vị kinh tế tài trợ cho công tác xây dựng phát triển bóng đá; phối hợp xây dựng, củng cố công tác đào tạo các tuyến năng khiếu, trẻ. Bên cạnh đó, BFF còn theo dõi ủng hộ các đội bóng tham gia thi đấu các giải quốc gia, quốc tế; xây dựng phát triển và nâng cao trình độ năng lực chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài bóng đá; hỗ trợ các ban ngành, đơn vị tổ chức các hoạt động thi đấu bóng đá.

Kết quả, BFF đã làm được những hoạt động nổi bật, như tổ chức thành công giải bóng đá cựu tuyển thủ Bình Dương mở rộng với 5 đội đến từ Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương dự tranh; tổ chức giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương 2015. BFF gây tiếng vang với việc tổ chức giải bóng đá nhi đồng tỉnh; cùng với trường Năng khiếu tổ chức giải bóng đá nhi đồng tại các điểm trường, cơ sở đào tạo bóng đá trẻ. Bên cạnh đó, BFF tổ chức thành công giải vô địch bóng đá sinh viên tỉnh lần III năm 2015; phối hợp hỗ trợ giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 16- 2015, cùng với Báo Bình Dương tổ chức giải bóng đá Doanh nhân Bình Dương lần III năm 2015 với 64 đội trong và ngoài tỉnh tranh tài…

Ở mảng bóng đá đỉnh cao, BFF còn hỗ trợ đăng cai tổ chức các trận thi đấu trên sân vận động Bình Dương do Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương phụ trách, gồm: VĐQG V-League, Cúp Quốc gia, vòng loại bảng E AFC Champions League 2015, một số trận tại vòng loại giải vô địch nữ châu Á. Đơn vị thành viên của BFF là CLB B.BD giành vô địch V-League, Cúp Quốc gia, hạng 3 BTV Cup 2015; các đội tuyển trẻ tham dự vòng loại bảng giải bóng đá lứa tuổi U19 quốc gia…

Ông Nguyễn Kim Phụng, Phó Chủ tịch BFF cho rằng, BFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, với các thành viên đa số là hoạt động kiêm nhiệm nên có được kết quả trên là nhờ sự cộng đồng trách nhiệm, quyết tâm cao từ các thành viên chủ chốt của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ BFF. Cũng không thể không nhắc đến sự hỗ trợ nhiệt tình của các sở, ngành liên quan, nhất là các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí, cũng như các đơn vị đã chia sẻ trách nhiệm trực tiếp đứng ra cùng với BFF tổ chức nhiều giải đấu, hoạt động có chất lượng, gặt hái kết quả tốt đẹp.

Nhân buổi làm việc với lãnh đạo VFF, ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch BFF đã đề nghị VFF cần duy trì thường xuyên những hoạt động gắn kết, hỗ trợ liên đoàn bóng đá địa phương và các CLB bóng đá, tăng cường các khóa học nâng cao trình độ dành cho trọng tài, HLV trong tỉnh; đặc biệt cần hỗ trợ BFF trong công tác tiếp thị tài trợ, quan hệ quốc tế về việc liên kết với các CLB hàng đầu châu Âu, châu Á trong đào tạo trẻ, trao đổi cầu thủ…

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã ghi nhận những thành tích mà BFF đã đạt được, dù còn có những khó khăn, đồng thời đề nghị Liên đoàn cần tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về phát triển bóng đá. VFF sẽ luôn hỗ trợ BFF cũng như các đơn vị thành viên trong công tác đào tạo HLV, đào tạo trẻ, đào tạo trọng tài... Nhân dịp này, VFF đã tặng BFF bộ máy tính văn phòng đa năng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên