Liên đoàn doanh nghiệp thành phố Portland (Hoa Kỳ): Mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư Bình Dương

Cập nhật: 16-11-2016 | 16:07:34

(BDO) Ngày 16-11, tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Liên đoàn doanh nghiệp thành phố Portland (Hoa Kỳ) do ông Tom Hughes, Chủ tịch vùng Metro dẫn đầu.

Tại buổi gặp gỡ, ông Tom Hughes bày tỏ sự vui mừng và mối quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển nhanh, đầy ấn tượng của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Qua đó, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đã tìm hiểu được nhiều cơ hội đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương. Qua tìm hiểu sơ bộ, hầu hết các doanh nghiệp từ vùng Portland đầu tư vào Bình Dương đều cảm thấy rất hài lòng về các chính sách phát triển chung, sự quan tâm chăm sóc doanh nghiệp của tỉnh. Ông Tom Hughes cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những kế hoạch xây dựng, phát triển thành phố thông minh của Bình Dương và mong muốn có thêm cơ hội giới thiệu nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư tại tỉnh hơn nữa.


Ông Trần Thanh Liêm
(phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đón Liên đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ do ông  Tom Hughes (trái) dẫn đầu. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đã giới thiệu tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như tình hình thu hút đầu tư trong năm 2015 và 10 tháng đầu năm 2016. Hoa Kỳ hiện đứng thứ 10 trong số 59 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 88 dự án đầu tư và tổng số vốn là 741 triệu USD. Trong đó, có một số dự án nổi bật như công ty P&G, công ty American Home, công ty Colgate Pamolive... Ông Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh rất hoan nghênh chào đón sự quan tâm, tìm hiểu, hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ vào các lĩnh vực công nghiệp xanh, sạch, có hàm lượng công nghệ cao vào tỉnh. Qua đó, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực công nghệ mà Bình Dương còn thiếu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội toàn tỉnh hơn nữa.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên