Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương: Phát huy tốt vai trò cầu nối

Cập nhật: 11-10-2019 | 08:04:55

Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương là đơn vị đầu mối phối hợp với các ngành tổ chức các giải thưởng doanh nghiệp của tỉnh và tạo điều kiện để thành viên thực hiện nhiều dự án sản xuất, kinh doanh với nhau. Lãnh đạo Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh cho biết trong nhiệm kỳ tới (2019-2024), Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nỗ lực phát huy tốt vai trò cầu nối cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương...

Nhờ có sự hỗ trợ của Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã mở rộng sản xuất nhờ liên kết, liên doanh. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất tại Công ty May mặc Bình Dương. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Thực hiện tốt nhiệm vụ

Ghi nhận cho thấy, trong nhiệm kỳ I (2014-2019), Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, cơ bản đáp ứng tôn chỉ mục đích của liên đoàn là “hoạt động vì quyền lợi của doanh nghiệp, cộng đồng và quốc gia; tập hợp, đoàn kết và hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả; trao đổi kinh nghiệm quản lý, mở rộng thị trường; thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và kinh tế tỉnh nhà”.

Cụ thể, liên đoàn đã tổ chức các kỳ họp của ban chấp hành đề ra phương hướng hoạt động hàng năm; phối hợp, liên kết tổ chức các chương trình tham quan, giao lưu, giới thiệu xúc tiến thương mại đầu tư; tham gia giao lưu họp mặt giữa các hội, hiệp hội, giữa các thành viên thông qua các buổi họp mặt, kỳ họp thường niên… Bên cạnh đó, liên đoàn tham gia và phổ biến thông tin về chương trình xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp Thái Lan, Hàn Quốc, các chương trình thành phố thông minh của Tổng Công ty Becamex IDC. Liên đoàn cũng thiết lập và mở rộng các mối giao lưu liên kết với Hiệp hội Thương gia Đài Loan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản…

Cùng với đó, liên đoàn đã giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021; phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh như chương trình kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) dành cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh kết hợp tuyên dương khen thưởng các doanh nhân xuất sắc. Đồng thời, liên đoàn tham gia các hội nghị do ngành công thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức về cam kết tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, hội nghị phối hợp hành động tạo thuận lợi thương mại, ban vận động tài trợ Festival Đàn ca tài tử quốc gia lần II năm 2017.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết trong nhiệm kỳ I liên đoàn đã làm tròn vai trò của mình, là đơn vị đầu mối phối hợp với các ngành tổ chức các giải thưởng doanh nghiệp của tỉnh. Đồng thời, liên đoàn luôn tạo điều kiện để thành viên thực hiện nhiều dự án sản xuất, kinh doanh với nhau.

Phát huy vai trò cầu nối

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng và tổ chức hiệu quả hoạt động của các ban chuyên trách, phát triển thêm thành viên mới với mục tiêu “Tạo được giá trị đích thực cho thành viên” khi tham gia. Cùng với đó, liên đoàn sẽ tổ chức định kỳ các buổi sinh hoạt, giao lưu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nhân thành công trong và ngoài liên đoàn về các lĩnh vực liên quan đến quản trị doanh nghiệp và quản trị cuộc sống.

Đồng thời, liên đoàn tiếp tục giới thiệu các đối tác, tổ chức khảo sát thị trường, thực hiện các hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp; tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề giới thiệu, chia sẻ thông tin liên quan đến các dự án kinh doanh. Song song đó, liên đoàn xây dựng website thành trang cung cấp thông tin phong phú, thiết thực cho doanh nghiệp thành viên. Đơn vị cũng sẽ nỗ lực phát huy tốt vai trò cầu nối giữa thành viên với các cơ quan chức năng; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp thành viên và liên đoàn…

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết trong nhiệm kỳ mới đơn vị sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động khả năng quản trị theo chuẩn quốc tế, kết nối doanh nghiệp Bình Dương thực hiện các dự án lớn của tỉnh, mở rộng thị trường, tăng năng suất và hỗ trợ nhau trở thành các doanh nghiệp mạnh của Việt Nam. 

Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương là tổ chức đại diện cho toàn thể doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, bao gồm các hiệp hội doanh nghiệp tập hợp theo ngành nghề, theo tuổi, theo giới tính và các doanh nghiệp lớn có vốn điều lệ trên 1 triệu USD. Liên đoàn là tiếng nói chung của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo liên đoàn cho biết do tính đại diện chung nên đơn vị không làm thay việc cụ thể của các hiệp hội ngành nghề, chính vì thế hội viên của các hội ngành nghề vẫn sinh hoạt trong hiệp hội của họ. Vai trò chính của hiệp hội là cầu nối chung cho cả cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh với các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên