Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng: Tập huấn, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 29-11-2020 | 22:12:40

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổchức hội nghịtập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam; hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 cho gần 200 đại biểu làchủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt những nội dung cơ bản của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII. Ngoài ra, các đại biểu còn tìm hiểu Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2019 có hiệu lực từ 1-1-2021. Đây là bộ luật có nhiều điểm tác động trực tiếp đến người lao động. Bên cạnh đó, nhiều thắc mắc của công đoàn cơ sở, người lao động liên quan đến thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hợp đồng lao động cũng được giải đáp tại buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị, cập nhật kiến thức mới về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, Bộluật Lao động năm 2019, giúp cán bộ công đoàn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên