Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng: Sẻ chia tết với công nhân

Cập nhật: 20-12-2016 | 21:27:17

Để mọi người ai cũng có tết, đặc biệt là công nhân lao động (CNLĐ) nghèo, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bàu Bàng đã lên kế hoạch, hứa hẹn mang đến cho CNLĐ một cái tết nồng ấm, thắm đượm tinh thần nhân văn của dân tộc…

 

 CNLĐ Khu công nghiệp Bàu Bàng tham gia gian hàng ẩm thực ngày tết

 Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bàu Bàng cho biết, nhằm động viên tinh thần CNLĐ vượt qua khó khăn, vui tết cổ truyền dân tộc, LĐLĐ huyện Bàu Bàng chủ động phối hợp với các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp tổ chức chuỗi hoạt động Mừng Đảng - Mừng xuân Đinh Dậu. Tết 2017, nhiều hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhu cầu thiết thực của người lao động (NLĐ), đặc biệt là CNLĐ nghèo, xa quê không có điều kiện về quê đón tết.

Song song với việc xã hội hóa chăm lo tết từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, các cấp công đoàn cơ sở cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ, nhất là việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, rà soát tiền lương, tiền thưởng, phép năm trong dịp tết cho NLĐ. Không chỉ thế, LĐLĐ huyện còn chủ động tham gia với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời các trường hợp thắc mắc, khiếu nại của NLĐ về chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng cuối năm…

Trao đổi với chúng tôi, một số cán bộ công đoàn huyện Bàu Bàng còn phân tích, năm nay, dù phần lớn doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, nhưng một số doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn, làm ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ. Tuy vậy, với ý nghĩa sẻ chia để NLĐ có điều kiện vui tết, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” giúp đoàn viên công đoàn, NLĐ vượt qua khó khăn, an tâm lao động và gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương.

Chương trình họp mặt vui xuân đón tết cho CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết cũng hứa hẹn, mang đến nhiều niềm vui cuối năm cho công nhân. Với mong muốn khơi gợi CNLĐ giữ mãi bản sắc dân tộc, hội thi nấu bánh tét, trang trí cành mai, cành đào, mâm quả ngày tết, chơi trò chơi dân gian, múa dân vũ sẽ được diễn ra sôi động tại các công đoàn cơ sở. Buổi tối, các hoạt động văn hóa văn nghệ, múa lân sư rồng chào mừng Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ mang đến cho CNLĐ, người dân một bữa tiệc văn nghệ đầy ấn tượng. Theo đó, những phần quà tết trao cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là tất cả những tình cảm thân thương, chia sẻ của các cá nhân, tổ chức đối với họ.

Cùng với hoạt động của LĐLĐ huyện Bàu Bàng, các cấp công đoàn cơ sở cũng hối hả lên kế hoạch chuẩn bị tết cho CNLĐ. Hầu hết các công đoàn cơ sở đều đồng loạt tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ mừng Đảng, mừng Xuân, tất niên, gặp gỡ đầu xuân tại các công ty, xí nghiệp, khu nhà trọ trên địa bàn. Tiêu biểu Công ty TNHH Hua Rui Việt Nam (KCN Bàu Bàng) dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân, như thi gói bánh chưng, bánh tét, hội thi thanh lịch, nét đẹp duyên dáng CNLĐ. Vào những ngày giáp tết, ngoài tiệc tất niên, bốc thăm trúng thưởng, công ty dự kiến còn tổ chức gian hàng ẩm thực do các chuyền trong công ty đứng ra tổ chức gian hàng với nhiều món ăn dân dã từ các tỉnh, thành trong cả nước để CNLĐ thưởng thức hương vị quê nhà, vơi đi nỗi niềm xa quê của những người con xa xứ.

“Năm nào hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ cũng được chú trọng và đa dạng hóa qua từng năm. Các hoạt động diễn ra cũng như đã được lên kế hoạch chào đón tết năm nay đã được các cấp công đoàn thực hiện với tất cả tấm lòng. Điều này thực sự đã làm cho những người con xa xứ càng thêm ấm lòng, cống hiến sức mình xây dựng quê hương Bình Dương như quê hương thứ 2 của mình”, bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bàu Bàng cho biết thêm.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên