Liên đoàn lao động huyện Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 22-07-2019 | 08:25:03

Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2019) và tuyên dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2019.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 90 năm thành lập và phát triển. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, các cấp công đoàn huyện Phú Giáo đã từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhất là về công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức chính trị, phát triển công đoàn cơ sở mới, thu hút đông đảo công nhân lao động vào tổ chức công đoàn, từng bước cải thiện quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, góp phần ổn định sản xuất, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đồng thời tăng cường các hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp công đoàn huyện Phú Giáo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể vận động công nhân viên chức lao động tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thăm và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động; xây dựng 1 mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; phối hợp với Quỹ CEP giải ngân nguồn vốn vay cho hơn 400 công đoàn viên với số tiền 12 tỷ đồng; công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi 150 trường hợp với số tiền 40 triệu đồng. Thành lập 4 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh với tổng số 130 lao động, phát triển được 124 đoàn viên, đạt tỷ lệ 95%.

Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức đã tuyên dương và khen thưởng cho 90 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2019; trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018.

THANH MINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên