Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo: Phấn đấu thành lập 6 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

Cập nhật: 11-01-2021 | 19:23:49

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ (2018-2023), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Giáo phấn đấu kết nạp thêm 300 công đoàn viên khối ngoài Nhà nước và thành lập 6 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh; ký 6 thỏa ước lao động tập thể mới có lợi hơn cho người lao động (NLĐ); giới thiệu ít nhất 100 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Được biết, thời gian qua LĐLĐ huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn huyện làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và NLĐ. Hàng năm, 100% các cơ quan khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; có 26/34 doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức hội nghị NLĐ.

LĐLĐ huyện còn phối hợp với chủ doanh nghiệp và các ngành chức năng tổ chức gặp gỡ, tọa đàm với cán bộ công đoàn và NLĐ được 28 cuộc để trao đổi thông tin, nắm bắt và giải quyết kịp thời các bức xúc của NLĐ; đồng thời tiến hành khảo sát được 120 lượt tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ; tổ chức hòa giải và phối hợp với ngành chức năng giải quyết thành công 12/12 đơn thư khiếu nại, tố cáo của NLĐ.

Các cấp công đoàn trên địa bàn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, NLĐ thông qua các hoạt động như tặng quà cho công nhân lao động; hỗ trợ đột xuất cho công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; thực hiện quỹ xoay vòng vốn; bảo lãnh cho đoàn viên công đoàn vay tín chấp phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, LĐLD đã vận động xây dựng được 7 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện; đồng thời vận động công đoàn viên ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ các nguồn quỹ với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên