Liên đoàn lao động huyện Phú Giáo: Quỹ xoay vòng vốn đạt trên 1 tỷ đồng

Cập nhật: 12-03-2019 | 05:41:21

Ngay t đầu năm, Liên đoàn Lao động huyn Phú Giáo đã tp trung hướng dn, ch đạo các công đoàn cơ s (CĐCS) ch động tham gia vi người s dng lao động xây dng ni quy lao động, quy chế dân ch ti nơi làm vic; rà soát các ni dung trong tha ước lao động tp th.

C th, trong năm 2018, 100% đơn v khi hành chính s nghip đã t chc hi ngh cán b, công chc, viên chc. Có 18/20 đơn v khi doanh nghip đủ điu kin t chc hi ngh người lao động (NLĐ) đã t chc hi ngh NLĐ năm 2018. Các hi ngh NLĐ có công khai kế hoch sn xut, kinh doanh, vic trích lp các qu, các quy chế, quy định ca doanh nghip, tình hình thc hin các chế độ, chính sách và các quyn li ca NLĐ. CĐCS đã làm tt công tác giám sát thc hin các chế độ, chính sách ca NLĐ, kiến ngh, đề xut các ni dung để người s dng lao động nghiên cu xem xét sa đổi, b sung cho phù hp. Liên đoàn Lao động huyn đã phi hp kim tra, giám sát vic thc hin pháp lut ti các doanh nghip, kiến ngh các cơ quan chc năng x lý vi phm, gii quyết vướng mc, góp phn xây dng quan h lao động hài hòa, n định, tiến b trong doanh nghip. Hin toàn huyn có 23/33 tha ước lao động tp th được ký vi nhiu điu khon có li cho NLĐ (đạt t l 70%). Đặc bit, các CĐCS tiếp tc thc hin qu xoay vòng hàng tháng vi tng s tin trên 1 t đồng.

T.THO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên