Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương: Tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác; phát động Tháng Công nhân năm 2020

Cập nhật: 26-05-2020 | 15:00:58

(BDO) Sáng 26-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động Bình Dương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.1890-19.5.2020) và phát động Tháng Công nhân năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo cán bộ công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Theo báo cáo, thời gian qua, học tập và làm theo lời dạy của Bác, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thi đua với nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả vì đoàn viên và người lao động. Trong đó nổi bật là mô hình “Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương” - là một trong rất nhiều việc làm cụ thể xuất phát từ việc học tập và làm theo Bác của đội ngũ cán bộ, công đoàn tỉnh.


Ông Đặn
g Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao tiền và quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Quỹ này đã được UBND tỉnh ký quyết định thành lập và đủ điều kiện hoạt động từ tháng 1-2020. Bên cạnh nguồn hỗ trợ ban đầu từ tài chính công đoàn số tiền 5 tỷ đồng, quỹ đã nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách địa phương 2 triệu đồng/trường hợp và sự đóng góp, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền 850 triệu đồng. Tính đến nay, quỹ đã trao cho 123 trường hợp với tổng số tiền 902 triệu đồng.

Tiếp đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động Tháng Công nhân năm 2020. Tháng Công nhân nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 1-5, về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đối với quá trình cách mạng của dân tộc, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là tư tưởng của Bác về công nhân và công đoàn; qua đó tiếp tục phát huy niềm tự hào, khẳng định vị trí, vai trò và đóng góp của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tháng Công nhân cũng là dịp cùng hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp chung tay tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ, đặc biệt là duy trì được việc làm và thu nhập ổn định trong tình hình dịch Covid - 19 hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng trân trọng ghi nhận và biểu dương những cách làm sáng tạo, những đóng góp của đội ngũ cán bộ trong tỉnh, theo đó đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, ngày càng đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, ông cũng biểu dương đoàn viên, CNLĐ đã nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, thân thiện và nghĩa tình. Ông mong muốn thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để NLĐ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng, chấp hành tốt các quy định của doanh nghiệp. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đổi mới, sáng tạo, đề xuất với chủ doanh nghiệp các giải pháp nhằm bảo vệ việc làm, thu nhập cho NLĐ. Đối với CNLĐ, ông đề nghị tiếp tục hăng hái thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.., với tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau trong lao động và cuộc sống, đồng lòng cùng công ty vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng 43 tập thể và 40 cá nhân trong hệ thống công đoàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trao nhiều phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên